Thể thao

CLB Quảng Ninh không được dự V-League 2022

Ngày 28/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định không cấp phép cho CLB Quảng Ninh dự các giải đấu trong năm 2022 vì không đạt nhiều tiêu chí theo quy định.

CLB Than Quảng Ninh tại mùa giải V-League 2021. (Ảnh: Vietnam+)

Theo đó, Ban cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nỗ lực trao đổi bằng văn bản theo trình tự với đại diện CLB Quảng Ninh. Tuy nhiên, đội bóng này đã không có phản hồi đầy đủ, gần như không còn hoạt động. Như vậy V-League 1 mùa giải 2022 sẽ còn 13 đội bóng.

Nhiều tiêu chí như tài chính, thuế, đào tạo trẻ đều không được CLB Quảng Ninh báo cáo lên hệ thống cấp phép của AFC. Đội bóng này tuyên bố sẽ giải thể, phá sản công ty bóng đá, trả đội lại cho tỉnh.

Trước đó, vào ngày 6/10, CLB Quảng Ninh cũng không đủ điều kiện dự các giải do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức dành cho các CLB. Họ đang xếp thứ 3 ở V-League và có khả năng giành một suất dự AFC Cup 2022.

Hiện tại, hầu như toàn bộ cầu thủ của CLB Quảng Ninh phải đi tìm đội bóng mới. CLB đã không còn lực lượng thi đấu. Một số cầu thủ trẻ còn vướng hợp đồng, chưa tìm được nơi đi để tiếp tục sự nghiệp.

CLB Quảng Ninh còn đang bị các cầu thủ kiện vì khoản nợ lương, thưởng, lót tay lên đến 70 tỷ đồng từ năm 2019. Nhiều cầu thủ chấp nhận trắng tay ra đi tìm đội bóng mới và thuê luật sư bảo vệ quyền lợi.

Như vậy, CLB Quảng Ninh sẽ không dự giải 2022. Đội bóng chờ thông báo chính thức giải thể hay được bàn giao cho nhà tài trợ mới. VFF sẽ sớm có thông báo cụ thể về trường hợp này.

Tác giả: ML

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP