Thể thao

CLB Nam Định trước nguy cơ không được dự V.League 2018

Sau khi vô địch Giải hạng Nhất 2017, CLB Nam Định đang đứng trước nguy cơ không được dự V.League 2018 do chưa đáp ứng đủ điều kiện của một CLB bóng đá chuyên nghiệp.

Ngày 28/12/2017, nhóm khảo sát của VPF đã làm việc với CLB Nam Định kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị cùng cơ sở vật chất của các CLB tham dự Giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2018.

Kết quả, cơ sở vật chất của đội bóng chủ sân Thiên Trường hoàn toàn đáp ứng các điều kiện tham gia giải vô địch quốc gia 2018. CLB Nam Định cũng rục rịch chuẩn bị về mọi mặt như tài chính, thủ tục, chiêu mộ nhân sự mới để góp mặt tại V.League 2018.

Trước thềm mùa giải mới, đội bóng thành Nam đã mất trung vệ Phạm Văn Nam khi cầu thủ này chia tay đội bóng để đầu quân cho FLC Thanh Hóa. Bên cạnh đó, họ cũng đã đón một tân binh từ lò đào tạo PVF là tiền vệ sinh năm 1999 Nguyễn Trọng Phú.

Theo quy định của BTC V.League, các đội bóng tại Giải VĐQG Việt Nam phải là Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên hiện tại, đội bóng thành Nam hiện vẫn đang trực thuộc Sở văn hóa thể thao du lịch tỉnh Nam Định và vẫn chưa được cổ phần hóa do nhiều khó khăn chưa tháo gỡ.

Vô địch hạng Nhất năm vừa qua nhưng CLB Nam Định đứng trước nguy cơ không được dự V.League 2018. Ảnh: Hải Thịnh

Nóng lòng khi thấy các đội bóng V.League lần lượt chiêu mộ các tân binh, hội quân để chuẩn bị cho mùa giải mới, một cổ động viên trung thành của Nam Định là Bùi Đức Lai đã lên tiếng bằng một bức tâm thư trên Fanpage Hội CĐV bóng đá Nam Định.

Nguyên văn như sau: “Thưa các vị thời điểm này vẫn chưa được doanh nghiệp hóa là đã quá muộn so với các đối thủ cạnh tranh ở V.League, những đội đã tập trung trở lại chiêu mộ hết các cầu thủ giỏi.” Cổ động viên Lai Do chia sẻ trong tâm thư. “Vì chưa chuyển đổi kịp sang mô hình doanh nghiệp nên đội bóng Nam Định không kí được hợp đồng tài trợ thì không có tiền để chiêu mộ cầu thủ giỏi, cả nội lẫn ngoại”.

“Hàng triệu CĐV Nam Định cũng như BHL và các cầu thủ đặc biệt là HLV Nguyễn Văn Sỹ , một con người rất tâm huyết với bóng đá quê hương đang đứng trước sự bất lực này. Các cầu thủ thì như ngồi trên đống lửa lo cho tương lai của mình, cổ động viên mong mỏi hình ảnh người dân Nam Định đại diện cho cả 1 tỉnh ở sân chơi cao nhất Việt Nam.”

CĐV được xem là truyền nhân của “Thuyết trống” cho biết vấn đề khúc mắc nằm ở ban lãnh đạo tỉnh, anh Đức Lai chia sẻ thêm: “Các ban ngành, đoàn thể, nhân dân và người hâm mộ đều ủng hộ đội bóng hết mình, chỉ duy nhất chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoàn là không đồng ý”.

Và trong trường hợp không kịp đáp ứng được yêu cầu căn bản của BTC V.League trước ngày chốt lịch thi đấu, nhiều khả năng mọi nỗ lực của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trong thành tích thăng hạng năm vừa rồi sẽ đổ xuống sông xuống bể./.

Theo tìm hiểu, ngân sách mà địa phương cấp cho đội bóng Nam Định được công khai tại buổi họp Hội đồng nhân dân là 35 tỷ mỗi mùa. Con số này hoàn toàn đáp ứng đủ về chi phí tối thiểu để hoạt động. Vấn đề cấp bách duy nhất mà ban lãnh đạo địa phương cần thực hiện là thành lập công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: V.League ,Nam Định ,nguy cơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP