Thể thao

CLB Hải Phòng phất cờ

Hải Phòng đang là đội bóng gây ồn ào nhất V.League. Họ dẫn đầu BXH với phong độ ấn tượng. Lạch Tray cũng tìm lại hình ảnh của một “chảo lửa” làm mê đắm lòng người trong bối cảnh nhiều SVĐ chưa thể đón khách. Và việc Hải Phòng phất cờ không chỉ tốt cho chính họ, cho những người yêu mến mà còn cho cả V.League.

Hải Phòng đã thay đổi. Chí ít là cách tiếp cận bóng đá của họ đã khác rất nhiều so với thời ông Trần Mạnh Hùng còn tại vị. Dù suốt một thời gian dài, Hải Phòng luôn trụ hạng vững vàng với khoản ngân sách vừa đủ từ thành phố, nhưng những người yêu mến đội bóng đất Cảng vẫn không hài lòng. Họ luôn hồi tưởng quãng thời gian kiêu hùng khi Xi măng Hải Phòng còn cầm đội bóng. Họ càng không muốn Hải Phòng hài lòng với mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng. Người Hải Phòng muốn đội bóng của họ phải có tham vọng, dám dấn thân cho giấc mơ.

Có rất nhiều điều khác biệt ở Hải Phòng mùa này. Tất nhiên, để trở thành một đội bóng khác thì Hải Phòng cần phải nâng cao năng lực quản trị, chuẩn hóa công tác điều hành và hướng đến sự chuyên nghiệp. Để làm được những điều này thì tiền và tâm huyết thôi là chưa đủ. Nó cần phải có thời gian và sự chung tay của rất nhiều người. Nhưng nếu CLB Hải Phòng sang được một trang mới thì đó thật sự là giấc mơ với những người yêu mến họ. Và đương nhiên, Hải Phòng sẽ có một diện mạo khác, một tương lai khác.

Hôm qua, hàng chục xe khách đưa các CĐV Hải Phòng đi về phương Nam tiếp sức cho đội bóng. Cũng có nhiều người chọn máy bay để vào Bình Dương sát cánh với các cầu thủ. Nhìn cách người Hải Phòng hào hứng, tự tin về đội nhà thật sự đáng mừng. Bóng đá thực sự kết nối cộng đồng. Bóng đá thổi bùng lên ngọn lửa tự hào của một địa phương.

Và quan trọng nhất, một Hải Phòng phất cờ hiên ngang tiến lên phía trước sẽ là chất xúc tác cho một cuộc chạy đua lành mạnh tại V.League. Bóng đá xét cho cùng nếu nhìn nhận vấn đề một cách tích cực, xây dựng thì sẽ hữu ích cho phong trào chung. Hơn lúc nào hết, người ta muốn thấy những đội bóng vốn ngủ quên quá lâu như Hải Phòng phải tỉnh giấc. Sự giàu có, tham vọng và chuyên nghiệp của từng đội bóng sẽ buộc cả hệ thống phải chuyển mình.

Tác giả: Khắc Sơn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP