Thể thao

CLB Hải Phòng bị cảnh cáo vì chiếu lại pha quay chậm

CLB Hải Phòng bị Công ty VPF cảnh cáo vì vi phạm công tác tổ chức trong trận thắng 2-1 trước CLB Nam Định ở vòng 2 V.League vào chiều 2/3.

Chiều 3/3, đơn vị điều hành giải VPF gửi công văn cho CLB Hải Phòng và ban tổ chức sân Lạch Tray về những vấn đề liên quan đến trận đấu gặp Nam Định. VPF nhấn mạnh sự việc liên quan đến màn hình điện tử trên sân.

Cụ thể, VPF cho rằng màn hình điện tử phát trực tiếp trận đấu chưa được ban tổ chức sân xin phép. Việc chiếu lại các pha bóng gây tranh cãi (việt vị hay không việt vị, bàn thắng hay không bàn thắng...) gây ảnh hưởng nghiêm trọng với công tác tổ chức, điều hành, an ninh của trận đấu.

Trọng tài Trần Đình Thịnh (cầm bóng) bị phê bình vì chưa phối hợp khéo léo. Ông Thịnh được phân công làm trọng tài thứ 4 trên sân Vinh ở vòng 3. Ảnh: Quang Thịnh.

Bên cạnh đó, ban tổ chức sân đã không cho hiện thị 2 bảng tên giải trong khoảng 30 phút đầu của trận đấu, không sử dụng file quảng cáo của VPF, sai màu sắc thiết kế bảng quảng cáo, phân bố thời gian quảng cáo chưa hợp lý, một bảng quảng cáo chỉ xuất hiện 2 lần.

VPF buộc CLB Hải Phòng không được phát trực tiếp trận đấu trên màn hình điện tử trong sân thi đấu. CLB có thể sử dụng màn hình điện tử để quảng cáo trước trận, giữa hai hiệp, thể hiện tỷ số hoặc các hình ảnh cổ vũ.

Mọi chuyện xuất phát từ việc tổ trọng tài trận đấu giữa CLB Hải Phòng với Nam Định xem màn hình chiếu lại trong lúc hội ý để "bẻ còi". Trọng tài Trần Đình Thịnh quyết định không công nhận bàn thắng thứ hai của Triệu Việt Hưng.

HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò phản ứng quyết liệt, không thuyết phục với cách điều hành của trọng tài. Kết quả cuối cùng, CLB Hải Phòng vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Nam Định vào những phút cuối trên sân Lạch Tray.

Trưởng ban Trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền, cho rằng tổ trọng tài đã phối hợp chưa khéo léo nên dẫn đến việc phản ứng của các đội. Ngoài ra, quyết định của trọng tài chính được ủng hộ.

Sự việc diễn ra cũng là lần đầu tiên phát sinh ở sân chơi V.League. VPF nhanh chóng vào cuộc và có hướng dẫn bổ sung cho các sân thi đấu, không riêng gì sân Lạch Tray. Theo đó, VPF sẽ tham khảo tài liệu của LĐBĐ châu Á.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP