Thể thao

CLB Hà Nội khuynh đảo V-League: Giá như... bầu Đức

Đúng kế hoạch, đội bóng Thủ đô đã đăng quang ngôi vô địch V-League bằng hàng loạt kỷ lục ở giải đấu cao nhất Việt Nam 2018. Nhìn CLB Hà Nội vô đối tại V-League, không ít người phải ngậm ngùi và nhớ tới... bầu Đức.

Từ sự vô đối của CLB Hà Nội...

Đánh bại SLNA ngay trên tại Hàng Đẫy ở vòng đấu thứ 21 đã chính thức đưa đội bóng Thủ đô trở lại với ngôi vương V-League sau một mùa giải rơi vào tay Quảng Nam.

Chức vô địch lần thứ 4 của CLB Hà Nội dù chưa xô đổ kỷ lục của Bình Dương, nhưng cái cách mà đội bóng Thủ đô đăng quang thực sự ấn tượng cũng như không khỏi khiến các đối thủ các phải nể phục.

CLB Hà Nội vô đối ở V-League...

Hàng loạt kỷ lục đã được thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm “viết” tại mùa bóng 2018 khi trở thành nhà vô địch sớm nhất, điểm số, chuỗi trận bất bại... trong lịch sử V-League kể từ lần đầu tiên mang tên gọi này cách đây đã 18 năm.

Không chỉ vô địch thuyết phục về những con số, cái cách mà CLB Hà Nội chinh phục khán giả bằng lối chơi đẹp mắt cho tới sự chuyên nghiệp từ trang phục, khán đài... cũng giúp lần thứ 4 lên ngôi vương của đội bóng Thủ đô thêm phần lung linh hơn rất nhiều.

... đến ngậm ngùi cho bầu Đức!

Theo đúng lộ trình, mùa giải tới HAGL sẽ tham gia vào cuộc đua tới ngôi vương như GĐKT Chung Hae Seung cam kết với người hâm mộ cách đây gần 1 năm.

Tuy nhiên, đến lúc này khi V-League sắp kết thúc những gì để được coi như nền tảng cho cuộc đua mà HAGL muốn tạo ra với các đối thủ ở giải đấu cao nhất Việt Nam, cũng như với CLB Hà Nội dường như vẫn chưa có những cơ sở đủ tạo ra niềm tin lớn.

khiến nhiều người nhớ tới bầu Đức...

HAGL vẫn có những cầu thủ giỏi, vẫn đang đi theo mô hình chuyên nghiệp bậc nhất V-League... nhưng đến lúc này, khi mùa giải được coi nền tảng cho sự trở lại của họ vẫn đang rất... bí bách theo cả nghĩa bóng lẫn đen.

Bầu Đức dù tâm huyết, dù là người mở đường cho bóng đá Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp, nhưng khi công việc làm ăn không mấy thuận lợi đã đẩy đội nhà HAGL rơi vào tình cảnh... bơ vơ hơn bao giờ hết. Và bóng đá chuyên nghiệp không thể chơi bóng bằng tinh thần mà còn nhiều yếu tố khác từ lương, thưởng...

Lẽ ra, với những gì được gầy dựng cả chục năm qua một cách căn cơ với việc đào tạo trẻ bài bản, xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp đội bóng của bầu Đức phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với CLB Hà Nội chứ khó có thể để đối thủ vươn lên mạnh mẽ và ít nhiều tạo khoảng cách xa đến thế.

và ngậm ngùi cho một thế hệ tài năng mà bầu Đức đã tạo ra

Đội bóng của bầu Đức hoàn toàn có thể làm điều này, khi lực lượng nội binh không thua so với các nhà ĐKVĐ V-League, thậm chí đã có lúc trội hơn hẳn về danh tiếng, sự kỳ vọng như thời U19 cách đây ít năm.

Chỉ tiếc rằng “cuộc đời không phải như mơ”, để đến giờ những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... vẫn đang loay hoay với giấc mơ vươn cao tại V-League, tệ hơn nữa là trốn chạy những vị trí xuống hạng.

CLB Hà Nội đăng quang một cách không xứng đáng hơn, nhưng nhìn sang HAGL thì lại là một nỗi ngậm ngùi rất lớn dành cho bầu Đức, cho các cầu thủ trẻ tài năng của đội bóng này.

Bởi nếu đúng lộ trình, bầu Hiển đã không cô đơn trên đỉnh vinh quang như thế... mà còn phải có sự hiện diện của ông Ba Đức nữa. Chỉ biết tiếc nuối thôi, bởi nói nữa lại buồn!

Tác giả: Duy Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: CLB Hà Nội ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP