Thể thao

CLB Hà Nội đặt mục tiêu phong tỏa Phan Văn Đức

HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định Phan Văn Đức là mẫu cầu thủ nhạy bén, có khả năng tạo đột biến và chơi đầu tốt dù không sở hữu thể hình lý tưởng.

Chia sẻ trước trận gặp SLNA tại vòng 5 V.League 2020, thuyền trưởng CLB Hà Nội cho biết: "Không phải bây giờ, mà từ khi còn là cầu thủ trẻ, chưa được triệu tập lên U23 Việt Nam, Văn Đức cho thấy tố chất của người có thể tạo đột biến. Cậu ấy thấp, nhưng lại chơi đầu hay. CLB Hà Nội đánh giá cao Văn Đức từ khi chưa lên U23 Việt Nam vì cậu ấy xâm nhập vùng cấm tốt".

"Với sức trẻ và sự nhạy bén của Văn Đức, chúng tôi muốn phong tỏa những tình huống bóng tới chân cậu ấy trước. CLB Hà Nội không muốn hàng tiền vệ SLNA rảnh chân để tung ra những đường chuyền cho Văn Đức", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ về phương án vô hiệu hóa cựu tiền vệ U23 Việt Nam ở trận tới.

SLNA đang sống bằng nguồn cảm hứng Văn Đức. Ảnh: Việt Hùng.

Lúc này, SLNA đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng V.League 2020 với 8 điểm sau 4 vòng đấu. Thầy trò HLV Ngô Quang Trường có 2 chiến thắng 1-0 và 2 trận hòa 0-0. Cả hai bàn thắng SLNA ghi được tính đến lúc này đều nhờ công của Văn Đức. Tiền vệ người Nghệ An là nguồn cảm hứng trên hàng công đội chủ sân Vinh và thường xuyên bị các hậu vệ đối phương "chăm sóc" kỹ lưỡng.

Hậu vệ Nguyễn Văn Dũng chia sẻ: "Tôi và toàn đội chuẩn bị kỹ cho cuộc tiếp đón SLNA. Tôi có nhiều dịp gặp Văn Đức ở các cấp tuyển trẻ cũng như V.League nên sẽ có những phương án để khóa chặt cậu ấy. Văn Đức là cầu thủ tốt với đẳng cấp được khẳng định ở tuyển quốc gia. Tuy nhiên, cậu ấy mới trở lại sau chấn thương nên để đạt 100% phong độ có lẽ là chưa".

Cuối trận đấu với CLB Thanh Hóa tại vòng 4 V.League 2020, Văn Đức phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm với đối thủ. Tuy nhiên, chấn thương này không quá nghiêm trọng và tiền vệ sinh năm 1996 cũng được bác sĩ Choi Ju-young xuống sân kiểm tra. Sau trận, HLV Ngô Quang Trường cũng thừa nhận SLNA đang phụ thuộc vào Văn Đức.

Trong khi đó, CLB Hà Nội không có sự phục vụ của Moses Oloya và Nguyễn Quang Hải vì chấn thương. Tiền vệ tuyển Việt Nam bị đau từ trận gặp HAGL, nhưng vẫn cố thi đấu trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nên tình hình chấn thương trở nên xấu hơn. Quang Hải được chẩn đoán căng cơ và dập cơ đùi sau.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP