Thể thao

CLB Hà Nội bị ‘treo sân’ vì CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định "treo sân" Hàng Đẫy ở trận đấu kế tiếp và phạt 70 triệu đồng, sau khi xảy ra sự cố cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng làm trận đấu gián đoạn.

Vụ việc xảy ra ở trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng thuộc vòng 6 Wake Up 247 V-League, chiều 21/4. Trong cả trận đấu và đặc biệt ở hiệp 2, cổ động viên Hải Phòng đã đốt một lượng lớn pháo sáng trên khán đài, ném xuống đường piste khiến trận đấu có lúc phải hoãn lại.

Sáng 22/4, Ban kỷ luật VFF đã họp bàn và đi đến quyết định phạt 70 triệu đồng, đồng thời "treo sân" Hàng Đẫy ở trận đấu kế tiếp. Như vậy, ở trận đấu vòng 7 V-League 2019 với TP.HCM ngày 27/4 tới, Hà Nội sẽ thi đấu trên sân vận động không có khán giả.

Bên cạnh đó, CLB Hải Phòng cũng bị phạt 70 triệu đồng do CĐV đốt pháo sáng. Đây là mức phạt tiền cao nhất dành cho một CLB khi không đảm bảo được an ninh, an toàn trận đấu.

Cổ động viên Hải Phòng nổi tiếng "nhiệt" và pháo sáng của họ từ lâu đã trở thành vấn nạn ở V-League. Theo thống kê, ở mùa 2018, CLB Hải Phòng đã bị ban kỷ luật VFF phạt hơn 300 triệu đồng vì CĐV đốt pháo sáng. Đây cũng là mùa giải mà CLB Hải Phòng nhận án phạt kỷ lục.

Trước đó, ở mùa giải 2017, CLB Hải Phòng từng bị kỷ luật phải đá trên sân nhà không có khán giả khi gây rối trong trận đấu với Hà Nội ở vòng 6.

Tác giả: Cao Trung

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP