Xã hội

Chuyện vui đầu xuân: Người phụ nữ giữ lời mở cửa nhà đón người vô gia cư

Đầu tháng 2 vừa qua, sự việc một người phụ nữ ở Xa La (Hà Đông, Hà Nội) đăng thông tin mong muốn mở cửa nhà đón người vô gia cư ăn tết đã thu hút nhiều sự chú ý, trong đó không ít ý kiến tỏ ra ngờ vực, cho rằng đây là sự “làm màu”. PV đã ghi nhận thông tin cập nhật về sự việc này trong những ngày đầu Xuân Mậu Tuất 2018.

Ngày 2-2, chị Nguyễn Xuân Hương (SN 1980, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) đã đăng tải thông tin trên Facebook về việc mở cửa căn hộ 84m2 ở Xa La vào dịp Tết Nguyên đán 2018 để đón người vô gia cư, có hoàn cảnh khó khăn, và sẽ để lại hầu hết đồ dùng của gia đình, cũng như cung cấp cơm thịt và bánh chưng đầy đủ.

Lập tức, người phụ nữ trên phải nhận vô số ý kiến ngờ vực, cho rằng chị “bán hàng online nên thu hút sự chú ý”. Thậm chí, không ít người còn đưa ra những lời lẽ xúc phạm, châm chọc chị Hương.

Sau đó một ngày, PV đã tới căn hộ của chị Hương ở khu CT1A Xa La, và ghi nhận “người thực, căn hộ thực”, cùng lời cam kết sẵn lòng mở cửa để PV cập nhật thông tin thực tế từ ngày 30 Tết.

Tới ngày 15-2 (tức 30 tháng Chạp), PV đã tới căn hộ nói trên và ghi nhận việc có một cặp vợ chồng trẻ đã đến đây ở từ chiều ngày 14-2, và dự tính họ sẽ lưu trú tại đây cho tới ngày 20-2 (mồng 5 Tết).

Căn hộ của chị Hương đã thành nơi đón tết của một cặp vợ chồng trẻ

“Chúng em thuê nhà ở Hà Nội và dự tính tết này không về quê. Tuy nhiên, đúng lúc trước tết, chủ nhà trọ lại lấy phòng cho họ hàng lên ở, nên chúng em không biết xoay xở thế nào vào thời điểm này. Thông qua một người chị, em được biết thông tin mở cửa nhà đón người vô gia cư ăn tết của chị Hương, nên đã thử liên hệ và được đồng ý. Chúng em cũng chưa gặp chị ấy, vì được biết chị Hương và gia đình đã về quê ăn tết. Chị gửi lại chìa khóa cho bảo vệ tòa nhà”, người vợ chia sẻ.

Cũng theo người phụ nữ trên, chủ nhà đã giữ đúng lời hứa khi chuẩn bị sẵn bánh chưng, giò, cùng một số đồ ăn trong tủ lạnh. Khi vợ chồng chị tới nhận chìa khóa từ nhân viên bảo vệ tòa nhà, họ còn được trao một cành đào để cắm trong nhà.

Người chồng thắp hương trong nhà vào ngày 30 Tết

Liên lạc với chị Hương, PV được biết, trước đó đã có nhiều người liên lạc với chị và hẹn sẽ đưa người vô gia cư tới, nhưng đến sát thời điểm tết, mọi người báo lại rằng những người vô gia cư hoặc đã về với gia đình, hoặc từ chối tới ở.

“Tôi được nhiều nhóm bạn trẻ hỗ trợ. Họ đã giúp phát tờ rơi ở các bệnh viện, tới các khu vực có người vô gia cư để thông báo, song cuối cùng không có nhiều người chốt đến ở. Hiện giờ, tôi đã về quê ăn tết, và tôi vẫn mở cửa nhà để ai cần chỗ ở có thể tới. Lúc này, đang có một đôi vợ chồng ở nhà tôi, họ sẽ mở cửa đón những người khác”, chị Hương cho biết.

Võ sư Đặng Tam Thuận và các HLV cùng nhau gói bánh chưng, và mang đi chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn

Tương tự chị Hương, võ sư Đặng Tam Thuận (Sáng lập viên Trung tâm Đào tạo Võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam, số 21 phố Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) cũng đã thông báo về kế hoạch mở cửa trung tâm để đón người vô gia cư ăn tết.

Song tới sát giao thừa, không có người vô gia cư nào tới ở tại trung tâm, do vậy, võ sư Thuận và các huấn luyện viên, võ sinh của trung tâm đã mang bánh chưng đến các bệnh viện và một số điểm khó khăn tại Hà Nội để chia sẻ.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP