Thể thao

Chuyện tình ngọt ngào của Tiến Minh - Vũ Thị Trang

Như một định mệnh, tình cảm của Minh và Trang nảy sinh tự nhiên và sâu lắng trong cuộc song hành ở từng buổi tập, mỗi giải đấu.

Đang là cặp đôi đẹp nhất của làng thể thao Việt, Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ cùng nhau dự tranh Olympic 2016. Nếu như với Tiến Minh, việc đoạt suất tới Olympic hết sức bình thường, thì với người yêu Vũ Thị Trang của anh, đó là thành quả của cả một cuộc hồi sinh ngoạn mục, mà trong đó chính Tiến Minh đóng vai người “giải cứu”.


Cặp đôi vàng cầu lông dần công khai chuyện tình cảm. Ảnh: TT.

Sau khi bất ngờ đoạt tấm HC đồng Olympic trẻ vào năm 2010, tưởng như sự nghiệp sẽ lên nhanh, song hot girl cầu lông Vũ Thị Trang lại trải qua giai đoạn gian khó trong vòng luẩn quẩn. Do thiếu kinh phí, mỗi năm Trang chỉ được thi đấu 2-3 giải quốc tế. Cô cũng không có một HLV giỏi định hướng, dẫn dắt. Chuyện tập luyện mang nặng tính tự phát và tùy hứng. Vì thế dễ hiểu, ở vài cuộc đấu quốc tế hiếm hoi, cô luôn bị loại ngay từ vòng đầu. Có tới hai năm, Vũ Thị Trang đã gần như mất hút. Bản thân tay vợt trẻ cũng nản tới mức buông xuôi, chỉ xác định cố gắng duy trì thành tích ở tầm quốc nội.

Đúng thời điểm bế tắc, các nhà quản lý môn với sự tư vấn và đồng ý của Tiến Minh đưa ra quyết định quan trọng, giống như cơ hội cuối dành cho Trang là đưa cô vào tập huấn dài hạn tại TP HCM cùng đàn anh đang ở đỉnh cao phong độ.

Bước ngoặt của Trang bắt đầu từ đó, gắn với sự hỗ trợ trực tiếp, toàn diện từ Tiến Minh. Không chỉ được tập luyện một ngày hai buổi cùng tay vợt số một Việt Nam theo chương trình chuẩn quốc tế, Trang còn nhận được những chỉ dẫn quý như vàng từ Tiến Minh quanh việc tập luyện, thi đấu, dinh dưỡng, y học... Thời gian đầu, Trang phải luôn gồng mình gắng sức vẫn chưa theo được ông thầy đặc biệt. Thế nhưng, mọi chuyện dần vào guồng. Trang đẩy được khối lượng vận động lên cao, học được nếp luyện tập, sinh hoạt chuyên nghiệp của đàn anh, lấy lại được sự tự tin và hưng phấn. Chỉ qua nửa năm, trình độ của cô nâng lên rõ rệt. Cũng chính Tiến Minh tác động để Trang được cùng mình tham dự nhiều giải quốc tế, do đích thân anh chọn lựa làm sao cho phù hợp.

Thành quả đầu tiên của cặp đồng đội - thầy trò có được tại giải Đài Loan mở rộng 2013, khi Trang trở thành tay vợt nữ Việt Nam đầu tiên lọt vào bán kết một cuộc đấu quốc tế chuyên nghiệp. Thành tích giúp cô tạo ra một cuộc vượt ngưỡng thực sự để thăng tiến không ngừng. Đến giờ qua ba năm, từ chỗ chỉ quanh quẩn ở sân chơi trong nước, Trang lọt vào top 50 thế giới (cao nhất từng đứng thứ 39), giành HC đồng ở hai kỳ SEA Games liên tiếp và đoạt suất chính thức tới Olympic. Cuộc “giải cứu” sự nghiệp của Vũ Thị Trang thành công mỹ mãn, với vai trò lớn của Tiến Minh.

Như một định mệnh ngọt ngào, tình cảm của Minh và Trang nảy sinh tự nhiên và sâu lắng trong cuộc song hành đặc biệt ở từng buổi tập, mỗi giải đấu. Họ yêu nhau lúc nào chẳng hay và không ai bảo ai đều duy trì tình trạng yêu "giấu” nhằm tập trung cao độ cho sự nghiệp. Mãi mới đây, khi không thể giấu nữa, họ mới chịu xuất hiện cùng nhau tại một số sự kiện chính thức, cho dù vẫn chỉ trả lời các câu hỏi về câu chuyện riêng tư này bằng nụ cười tươi hay sự im lặng.


Gia đình Minh - Trang 'nói chuyện' và chỉ chờ bộ đôi chốt lại. Ảnh: TT.

Trong một lần hiếm hoi, Tiến Minh cho biết việc hai người lên xe hoa đã nằm trong kế hoạch và vấn đề chỉ là thời điểm. Có thể sau Olympic này, họ sẽ tính đến việc đó. Còn Tổng thư ký Lê Thanh Sang, người rất mong cầu lông Việt Nam sẽ có một cặp đôi hoàn hảo giống như nhiều mẫu hình trên thế giới, thì hai bên gia đình đã “nói chuyện người lớn”, giờ chỉ còn chờ bộ đôi vàng “chốt” lại.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho Olympic, Minh - Trang sẽ cùng nhau dự tranh ba giải quốc tế, hai giải quốc nội, trước khi có một chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Ngoài khoản 10 triệu đồng động viên mỗi người từ Liên đoàn cầu lông Việt Nam, Minh - Trang còn có sự đồng hành của nhà tài trợ trong suốt quá trình chuẩn bị, tranh tài Olympic. Luôn sát cánh song hiện tại hai người lại có hai nhà tài trợ khác nhau. Đối tác của Minh là một thương hiệu lâu đời Mizuno của Nhật Bản còn với Trang là một thương hiệu Lining nổi tiếng của Trung Quốc.

Tác giả bài viết: Thư Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP