Cuộc sống

Chuyện tình "Em chưa 18" ngoài đời thực của cặp vợ chồng chênh nhau gần 20 tuổi

Còn nhớ hồi mới từ Việt Nam sang Đài Loan, đi ra đường là hai vợ chồng bị săm soi, bị nhầm là.... bố con vì tuổi tác và chiều cao quá chênh lệch...

photo 1 1494762973058 crop 1494763176742
Vợ chồng Diễm Phúc (1995, Hậu Giang) - Chí Vĩ (1976, Đài Loan)

Đến với nhau một cách tình cờ và dễ thương không kém cặp đôi nhân vật chính trong bộ phim điện ảnh đang hot tại Việt Nam "Em chưa 18", Phúc và Vĩ đã kết hôn được 2 năm và có một bé con 7 tháng tuổi kháu khỉnh. "Hồi hai đứa quen nhau mình còn... 3 tháng nữa mới đủ 18. Mình chưa từng nghĩ sẽ yêu và lấy một người nước ngoài nên mọi chuyện giống như cái duyên", Phúc nhớ lại.

Câu chuyện bắt đầu vào khoảng đầu năm 2013, khi Phúc và Vĩ tình cờ gặp gỡ trong đám cưới một người quen. Biết được Chí Vĩ là người nước ngoài, lại hơn mình gần 2 chục tuổi, Phúc cứ nghĩ anh phải lạnh lùng, trưởng thành lắm. Cuối cùng, cô lại được chứng kiến một anh chàng gần 40 tuổi đầu, cao 1m82 đùa giỡn vô tư cùng đám con nít lấm lem bùn đất. Anh chơi với tụi nhỏ rất vui dù hai bên chẳng hiểu ngôn ngữ của nhau, người ngoài nhìn vào cũng mặc kệ. Phúc thấy có thiện cảm với chàng trai người Đài Loan từ đó.

Ánh mắt khác lạ mà Phúc dành cho Vĩ bị một vài người xung quanh nhìn trúng. Mọi người cứ trêu cô: "Sao nhìn người ta hoài? Bộ thích rồi hả?". Sau này lấy nhau rồi cô mới biết, ngay từ lần gặp đầu tiên đó, Vĩ cũng đã bắt đầu dành những tình cảm dặc biệt cho cô.

photo 1 1494762992282

Sau đám cưới người quen, Vĩ về lại Đài Loan nhưng hai bên không quên trao đổi số điện thoại và facebook để tiện liên lạc. Xa nhau rồi, ngày nào cặp đôi cũng gọi video trò chuyện, báo cáo tình hình, nói chuyện chán thì cùng lăn ra ngủ. Chưa kể, hồi ấy nói là nói chuyện nhưng vô cùng khó khăn. Bởi Phúc không biết tiếng Đài, Vĩ cũng không biết tiếng Việt nên đành giao tiếp qua tiếng Anh bập bẹ.

Trò chuyện một thời gian, cô nàng "chưa 18" quyết định chủ động ngỏ lời bắt đầu mối quan hệ với anh chàng lớn tuổi hơn mình. Phúc chia sẻ rằng cô không hề mắc cỡ hay sợ bị từ chối bởi còn trẻ nên bạo dạn, chủ động vô cùng. Ngày Phúc tỏ tình, Vĩ còn hỏi đi hỏi lại "có thật không?", "anh lớn tuổi vậy mà em chịu quen?". Riêng cô thì giữ cho mình một bí mật rằng từ lần đầu gặp đã "cảm nắng" anh vì lúc ấy thấy anh quá đẹp trai, và hình ảnh Vĩ chơi đùa vô tư cùng tụi trẻ cũng gây cho cô nhiều ấn tượng.

photo 1 1494763012643

Tìm hiểu nhau được 6 tháng thì Phúc nhận lời làm vợ Vĩ. Đương nhiên thời điểm đó cô nàng đã đủ 18 tuổi. Thủ tục xong xuôi, anh đưa cô sang Đài Loan. Vì còn khá trẻ lại kết hôn với người nước ngoài, đến sinh sống tại một nơi xa lạ nên Phúc áp lực vô cùng. Trước đó Phúc cũng phải chịu không ít điều tiếng khi người ngoài biết vị hôn phu của cô là người Đài. Những thời điểm khó khăn đó, Vĩ đều chứng tỏ mình là một người đàn ông trưởng thành, chín chắn, có trách nhiệm khi liên tục động viên vợ phải vui lên, "mình sống cho bản thân mình chứ đâu sống cho thiên hạ".

"Thời gian đầu chung sống, mình mới 18 tuổi nên trẻ con, ương bướng ghê lắm. Vậy mà chồng mình chịu hết được những thói xấu đó, đúng là siêu nhân!", Phúc nói về những ngày đầu làm "vợ người ta". Vĩ cho cô hiểu rằng trong mối quan hệ vợ chồng, một người nói nên có một người nghe, nghe xong phải cố gắng thấu hiểu và đồng cảm. Nhờ sự chín chắn, thấu tình đạt lý của anh nên hai vợ chồng mới được như bây giờ.

photo 1 1494763056229
Vĩ vô cùng yêu thương, cưng chiều cô vợ kém mình 19 tuổi.

"Mỗi ngày qua đi mình lại thấy thương chồng nhiều hơn. Cái gì anh cũng nhường cho vợ. Kinh tế hai vợ chồng chẳng dư dả nhưng anh không để mình phải chịu thiệt thòi. Anh nói anh hiểu rằng lấy anh là mình phải bỏ lại tất cả, đến một nước xa lạ sống với những người không quen biết. Vì thương nên anh luôn cố gắng hết sức đem lại cho mình hạnh phúc và sự ấm áp. Thà anh nhịn đói, ăn đồ thừa của vợ chứ không để vợ thua kém ai. Nhiều lần cãi nhau, mình lại nghĩ 'hay bỏ về Việt Nam cho xong' nhưng cuối cùng chồng lại khiến mình bỏ cái suy nghĩ trẻ con ấy đi bằng cách... nịnh vợ, dỗ cho vợ hết giận", Phúc kể về những điều tuyệt vời Vĩ dành cho mình.

Ngay đến chuyện con cái, lấy vợ khi đã gần 40, Vĩ dù rất mong có con nhưng Phúc nói chưa sẵn sàng là anh lập tức chiều theo vợ. Sau 2 năm chung sống, thiên thần nhỏ của hai người chính thức chào đời. Trong thời gian mang thai và ở cữ, Phúc biết được rằng mình đã không lấy nhầm chồng. Bởi dù mẹ đẻ cô sang Đài Loan chăm con nhưng mọi chuyện vẫn là chồng lo cho cô gần hết, từ tã bỉm cho đến chăm vợ.

photo 1 1494763327402
Chí Vĩ là một ông bố tốt, yêu con và chăm con rất khéo.
photo 1 1494763292033
photo 1 1494763334085

Khó khăn lớn nhất trong câu chuyện tình yêu của cặp đôi Diễm Phúc - Chí Vĩ đó là thái độ không mấy thân thiện của người ngoài khi biết được việc hai vợ chồng chênh nhau ngót nghét 2 chục tuổi và mang hai quốc tịch khác nhau. Còn nhớ hồi mới từ Việt Nam sang Đài Loan, đi ra đường là cả hai bị săm soi, rồi nhầm là.... bố con, một mặt vì tuổi tác chênh lệch, thứ nữa là chiều cao cũng tương quan quá đỗi (Vĩ 1m82 còn Phúc 1m60). Hồi đó, mỗi lần bị trêu hoặc nhầm như vậy, hai vợ chồng cũng ngậm ngùi. Phúc thậm chí còn phải gánh chịu những ánh mắt coi thường khi có ai cho rằng cô vì hám lợi nên mới lấy chồng già như thế.

Tuy nhiên đến giờ phút này, sau 2 năm chung sống và nhìn thấu lòng nhau, Phúc đã thôi mặc cảm, tự ti về cuộc hôn nhân của mình. Cô cho rằng chỉ cần hai vợ chồng thấu hiểu, hòa thuận với nhau là đủ. "Quen anh từ năm chưa tròn 18, lệch nhau 19 - 20 tuổi thì đã sao, nếu vợ chồng mình hạnh phúc hơn bao người?", cô nàng tự tin nói.

photo 1 1494763097734
Hiện tại, vợ chồng Vĩ và Phúc đang vô cùng hạnh phúc.

Tác giả bài viết: Điềm Tâm

Nguồn tin:

  Từ khóa: tuổi tác

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP