Giải trí

Chuyện thú vị chưa từng tiết lộ của MC Lại Văn Sâm

MC nổi tiếng lần đầu chia sẻ câu chuyện về cháu nội trong chương trình Cafe sáng với VTV3.

Lần đầu dẫn chương trình Mặt trời bé con có đối tượng tham gia là thiếu nhi nhưng MC nổi tiếng không nghĩ đó là một thách thức. Ngược lại ông xem đó cơ hội được làm việc với đối tượng trước giờ chưa từng làm.

Hơn nữa, MC Lại Văn Sâm đã đã hình dung và ước rằng khi về hưu sẽ làm chương trình với trẻ con chứ không làm với người lớn nữa. Nhưng điều khiến ông băn khoăn, lo lắng nhất chính là cách xưng hô với các bé.

"Có bé gọi tôi bằng chú, bé lại gọi bằng bác. Tôi bảo gọi là bạn cũng được, bởi tôi quan niệm khi đã lên truyền hình tất cả đều là bạn, bạn nhỏ, bạn lớn đơn giản vậy thôi. Chưa có bé nào gọi tôi bằng ông, thậm chí còn không gọi tôi là cái gì đâu, cứ xưng tên Lại Văn Sâm xong ra bắt tay chào. Tôi đã thử nhưng cũng chưa bé nào dám gọi tôi bằng anh", Lại Văn Sâm hóm hỉnh chia sẻ.

MC Mặt trời bé con chia sẻ các bé tham gia chương trình rất ngoan và nghe lời bố mẹ. Dù rất hiếu động, nghịch ngợm đến mức đang nói chuyện với MC liền nhảy xuống quay mông lại máy quay và khán giả, không ai nói được nhưng bố mẹ nói chúng vẫn nghe.

Liên quan đến vấn đề tác động của cha mẹ đến sự hình thành nhân cách và tự tin ở trẻ nhỏ, MC nổi tiếng bày tỏ quan điểm rằng, với những đứa trẻ bình thường, sự tự tin thường đến từ tác động của người lớn. Điển hình như nếu sống trong một gia đình bố mẹ luôn khắt khe mọi thứ, luôn 'không được phép' thì ắt hẳn đứa trẻ cũng sẽ nghĩ vậy và mất đi sự tự tin. Do đó, hãy để trẻ tự do phát triển vì chúng biết khả năng của mình nằm ở đâu.


Nhân đó, MC 'Ai là triệu phú' cũng liên hệ một câu chuyện về cháu nội: "Cháu tôi rất thích uống cà phê nhưng bị bố mẹ cấm không được uống. Lúc cháu từ bể bơi lên, tôi liền hỏi: 'Có thử tí không', nó bảo có. Nhưng khi đưa lên miệng uống, mắt nó trợn lên nhìn xung quanh vì sợ bố mẹ nhìn thấy. Khoảnh khắc ấy rất đẹp và tôi đã lấy làm ảnh đại diện vì nó sinh động quá, khi đó nó được là chính nó. Sau lần ấy nó không còn thích uống cà phê vì đắng. Vậy sao phải cấm? Thế mới nói sự tác động của người lớn có ảnh hưởng không nhỏ tới sự hình thành nhân cách và tự tin ở trẻ".

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP