Thế giới

Chuyện thật như đùa: Ukraine yêu cầu 1 nước EU cất quốc kỳ vào góc vì... quá giống cờ Nga

Đại biện lâm thời của Slovenia tại Ukraine đã chia sẻ về vụ việc trên sóng truyền hình Slovenia.

Đài RT (Nga) và hãng tin Tân Hoa Xã (Trung Quốc) đưa tin, sau khi Slovenia mở cửa trở lại Đại sứ quán của nước này tại Ukraine, các nhà ngoại giao Slovenia đã nhận được yêu cầu lạ từ chính quyền nước sở tại: cất quốc kỳ.

Lý do được phía Ukraine đưa ra là quốc kỳ Slovenia trông quá giống với quốc kỳ Liên bang Nga.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Slovenia, Đại biện lâm thời Bostjan Lesjak đã kể lại cảm giác của ông trong ngày Đại sứ quán được mở cửa trở lại:

"Khi chúng tôi đến Kyiv, bên ngoài trời khá lộng gió, và chúng tôi đã tự hào giương cao quốc kỳ của Slovenia và lá cờ của Liên minh châu Âu trong ngày trở lại - những lá cờ này bay phấp phới trong gió".

Tuy nhiên, ông Lesjak cho hay, khoảng 2 ngày sau đó, ngoài trời không còn lộng gió và những lá cờ đã rũ xuống - lúc đó cờ Slovenia với 3 màu xanh dương, đỏ và trắng trông thực sự rất giống cờ Nga.

Điểm khác biệt duy nhất là quốc kỳ Slovenia có quốc huy của nước này, tuy nhiên chi tiết này chỉ có thể thấy rõ khi lá cờ được trải rộng trên một mặt phẳng hoặc căng mình trước gió.

Chỉ ít lâu sau dó, Đại sứ quán Slovenia đã được Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine "ghé thăm". Họ đã hỏi rằng liệu Đại sứ quán Slovenia có thể "tạm thời dỡ bỏ quốc kỳ của nước này hay không, bởi trông nó quá giống cờ Nga".

Sau đó, phía Đại sứ quán Slovenia đã làm theo yêu cầu này.

Trước đó, Thủ tướng Slovenia Janez Jansa đã thông báo về sự trở lại của các nhà ngoại giao nước này tại Kyiv. Slovenia cho rằng "Ukraine đang cần sự ủng hộ ngoại giao trực tiếp để giúp chấm dứt hành động gây hấn của Nga và lập lại hòa bình sớm nhất có thể".

Ngày 15/3, Thủ tướng Jansa cùng Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki và Thủ tướng Séc Petr Fiala được cho là đã đến thăm thủ đô Kyiv của Ukraine để bày tỏ sự ủng hộ đối với quốc gia này.

Được biết, sau chuyến thăm này, nhà lãnh đạo Slovenia đã lên tiếng ủng hộ việc Ukraine trở thành thành viên của EU càng sớm càng tốt.

Tác giả: Bách Tùng

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP