Xã hội

Chuyện thật như đùa: Bé gái vừa chào đời đã lên cơn nghiện ma túy

Dựa vào các triệu chứng tăng kích thích, vật vã, các bác sĩ dò la thêm thông tin từ chồng của sản phụ mới hay, mẹ của bé bị nghiện heroin trong suốt quá trình mang thai.

Bé gái vừa chào đời đã lên cơn nghiện ma túy

Hình ảnh bé gái nhỏ xíu vừa chào đời xuất hiện những biểu hiện của người nghiện ma túy vì thiếu thuốc, khiến bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Từ Anh, Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM không thể nào quên được.

Mẹ sử dụng ma túy có thể khiến con sinh ra bị co giật, suy hô hấp vì hội chứng cai nghiện

"Bé gái nặng 2,6 kg chào đời bình thường khi người mẹ chuyển dạ vào đúng tuần thứ 40. Nhưng chỉ 2 giờ sau, bé gái đột nhiên xuất hiện các dấu hiệu bất thường. Da của cháu bỗng tím tái, nhịp thở tăng nhanh đến 68 lần/phút (nhịp thở trẻ sơ sinh từ 60 lần/phút trở được xem là nhanh)", bác sĩ Nguyễn Thị Từ Anh nhớ lại. Sau khi được chuyển qua phòng cấp cứu, bé gái được thở oxy. Thế nhưng bé có những dấu hiệu kích thích, quấy khóc liên tục. 2 giờ sau đó, tình trạng của bé trở nặng.

Sức khỏe của bé gái đột ngột thay đổi sau sinh, khiến các bác sĩ ngạc nhiên, vội vã tìm lời giải đáp. Các kết quả xét nghiệm máu và chụp X – quang đều không ghi nhận một dấu hiệu bất thường nào trong cơ thể bé. Bác sĩ Từ Anh cho biết: "Cơ thể bé nhỏ của cháu trở nên tím tái, da nổi bông do thiếu oxy. Đến lúc này, bé được đặt nội khí quản để thở máy. Chẩn đoán ban đầu ghi nhận, bé bị suy hô hấp do chậm hấp thu dịch phổi, nghi ngờ nhiễm trùng huyết. Sau khi dùng thuốc an thần, các triệu chứng tăng kích thích của cháu bé đã giảm bớt".

Mỗi năm, Bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận khoảng 10 trẻ ghi nhận mắc hội chứng cai nghiện (NAS). Những người mẹ đều sử dụng heroin và những em bé này sinh ra ngoài ý muốn của bố mẹ.

Dựa vào các triệu chứng tăng kích thích, vật vã, các bác sĩ dò la thêm thông tin từ chồng của sản phụ mới hay, mẹ của bé bị nghiện heroin trong suốt quá trình mang thai.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ, bé gái khá may mắn vì hội chứng cai nghiện ở trẻ sơ sinh NAS xuất hiện khi bé còn nằm trong bệnh viện, nên được phát hiện và cấp cứu kịp thời. Hiện bé được xuất viện và về nhà ở quận 4, TP.HCM.

Con làm đám tang giả cho mẹ để khỏi phải nuôi

Cảnh sát thành phố La Paz (Bolivia) đã bắt giữ các thành viên trong gia đình cụ bà Carmen Chacon, 69 tuổi, người đang hấp hối vì căn bệnh ung thư, vì những người này đã tổ chức một đám tang giả hòng chôn cất cụ trong khi vụ vẫn còn đang sống.

Trước đó cụ bà Chacon đã bị gia đình mình để lại một đêm trong nhà xác của nhà tang lễ. Khi các nhân viên nhà tang lễ đến chuẩn bị mang thi thể bà Chacon ra khâm liệm thì bất ngờ nghe tiếng khóc của bà.

Sự việc sau đó đã được thông báo với cảnh sát và cảnh sát đã tiến hành bắt giữ con gái, con rể và cháu của bà Chacon.Các nhân viên của nhà tang lễ sau đó đã liên hệ với gia đình bà Chacon nhưng họ lại từ chối mang bà về nhà.

Theo điều tra của cảnh sát, Chacon đã được điều trị trong bệnh viện một thời gian dài vì u não. Các bác sĩ nói với gia đình rằng họ không thể làm gì thêm cho bà để chữa trị căn bệnh này.

Tuy nhiên, thay vì mang bà về nhà, các thành viên trong gia đình lại quyết định mang bà Chacon đến nhà tang lễ yêu cầu họ chôn cất bà vì không ai muốn tiếp tục chăm sóc. Sau khi được phát hiện vẫn còn sống, bà Chacon được chuyển đến chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện khác.

Theo Edwin Blanco, Công tố viên thành phố La Paz thì ngoài các thành viên trong gia đình bà Chacon, chủ nhà tang lễ cũng phải đối mặt với cáo buộc về việc chấp nhận khâm liệm người phụ nữ mà không có xác nhận y tế về cái chết của bà.

Nữ MC bỏ dẫn chương trình khi thấy gián bò lên người

Một nữ phóng viên tin tức đã hét lên trong sợ hãi khi bị một con gián khổng lồ đậu vào ngực chỉ vài giây trước khi lên hình trực tiếp. Mary Beth McDade hét lên: “Chúa ơi. Ôi chúa ơi", khi con gián bò trên váy của cô. Nữ MC cố gắng hết sức để đuổi con gián đi bằng tờ giấy kịch bản.

Người quay phim sau đó bước vào để giúp. Nhưng anh khá bối rối vì con gián đang đậu trên chỗ nhạy cảm. Anh nói: "Cố lên. Tôi sắp bắt được nó rồi, nhưng tôi không muốn chạm vào cô”.

Nữ MC hoảng hốt khi thấy gián bò lên người

Sự việc xảy ra khi McDade chuẩn bị dẫn trực tiếp trên kênh KLTA ở Los Angeles, Mỹ. Đoạn video của cô được KTLA phát sóng lại trong một chương trình tin tức khác, với hai người dẫn chương trình đặt câu hỏi liệu đây là sinh vật gì. Người dẫn Sam Rubin nói: "Cô ấy bị con bướm đêm tấn công" nhưng Jessica Holmes trả lời: "Không, nó giống con gián hơn".

Tác giả: Bảo Dung (tổng hợp)

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP