Kinh tế

Chuyển nhầm 255 triệu vào tài khoản của người khác, khách hàng lùm xùm 3 tháng nay chưa nhận được lại tiền

Một khách hàng của Techcombank có chuyển nhầm số tiền 255 triệu đồng vào tài khoản khác đã diễn ra cách đây 3 tháng trời. Tuy nhiên, vị khách hàng này vẫn chưa thể nhận lại số tiền, trong khi đó chủ tài khoản nhận được tiền cho rằng không thể chuyển lại vì đang ở nước ngoài, mất số điện thoại, mật khẩu, không thể nhận OTP.

Lùm xùm từ việc chuyển nhầm số tiền lớn

Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện câu chuyện khá lùm xùm giữa 2 vị khách hàng thuộc ngân hàng Techcombank.

Theo đó, vào hồi tháng 9/1217, khách hàng P.N có thực hiện giao dịch chuyển số tiền 255 triệu đồng. Tuy nhiên, chị P.N đã chuyển nhầm vào tài khoản của khách hàng L.H số tiền trên.

Lùm xùm chuyện chuyển nhầm 255 triệu đồng trên mạng xã hội gây xôn xao.

Phát hiện mình chuyển nhầm tiền, khách hàng P.N đã chủ động liên hệ với chủ tài khoản chuyển nhầm là L.H với nội dung: "Em ơi, lúc chiều chị có chuyển nhầm vào tài khoản của em. Bên ngân hàng nói em trực tiếp chuyển lại giúp chị số tiền 255 triệu đồng chị chuyển nhầm sang tài khoản của em. Vì chị ra ngân hàng họ bảo nếu mà không chuyển lại thì phải ra ngân hàng ký giấy lằng nhằng. Sự việc này là điều không mong muốn nhưng chị rất mong em hợp tác giúp chị. Chị biết đây là do sơ suất của chị nhưng em chuyển lại giúp chị rất đơn giản mà".

Khách hàng P.N chủ động liên hệ với chủ tài khoản được chuyển nhầm.

Ngay sau đó, chị L.H đã phản hồi với người chuyển nhầm với nội dung: "Em có con nhỏ nên không online liên tục và cũng không nghe máy được nhiều ạ. Về cách làm việc, vì em ở xa nên để mang tính xác minh cao nhất, hai bên làm việc qua email để biết rõ mình đang làm với ai chị ạ. Ngân hàng cũng biết là đang làm với chủ tài khoản L.H và em cũng biết là đang làm với ngân hàng. Hôm nay bạn dịch vụ khách hàng có báo sẽ email cho em vào thứ 2 rồi. Chị yên tâm, sự cố này có vẻ nhiều bộ phận biết và đang tìm cách xử lý".

Khách hàng L.H phản hồi lại.

Cũng theo thông tin chủ tài khoản nhận được số tiền 255 triệu chuyển nhầm là L.H, ngay sau đó đã có làm việc với phía ngân hàng bằng email. Vị khách này đã gửi thư đến ngân hàng sau khi nhận được thông tin từ người chuyển nhầm với nội dung.

"Tôi là L.H, khách hàng của Techcombank Hội sở. Hiện tôi đang định cư tại nước ngoài. Ngày 29/9/2017 tôi nhận được thông tin về việc có người chuyển nhầm 255 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của tôi và người đó mang theo nhiều người đến nhà tôi quậy phá, có hành vi côn đồ để đòi lại tiền. Việc chuyển nhầm tiền do khách hàng và ngân hàng, tôi không biết và không liên quan", nội dung email do khách hàng L.H gửi đi.

Hai bên chưa tìm được tiếng nói chung

Như chúng tôi đã thông tin, sự việc xảy ra từ ngày 29/9/2017, đến nay đã tròn 3 tháng tuy nhiên cả 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Theo thông tin chủ tài khoản được chuyển nhầm 255 triệu đồng, lý do được đưa ra chưa thể giải quyết dứt điểm bao gồm: Đang ở nước ngoài, mất mật khẩu, OTP và quan trọng nhất là xác minh rõ ràng nên chưa thể thực hiện ngay.

Điều đáng nói là cả 2 khách hàng trong quá trình giải quyết đã xảy ra mâu thuẫn không đáng có và ít nhiều đã có những lời lẽ không hay.

Để làm sáng tỏ vấn đề, chiều ngày 29/9/2017, liên lạc với chúng tôi, chị L.H, chủ tài khoản nhận tiền, có thông tin: "Mình đã nói phương án mình có thể thực hiện được với ngân hàng và ngân hàng hẹn phản hồi lại sớm. Sự việc đã đi quá xa do ngân hàng không tìm được hướng đi trong khi mình vẫn còn tiền ở tài khoản. Còn khách hàng P.N người chuyển nhầm thì có thái độ lăng mạ, xỉ nhục người khác".

Hiện tại hai khách hàng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung (ảnh minh họa L.B).

Cũng trong chiều ngày 29/12/2017, liên hệ với khách hàng P.N, người chuyển nhầm tiền, chị tỏ ra khá bức xúc: "Tôi đã làm việc với ngân hàng và chị L.H rồi nhưng bản thân tôi không muốn làm to chuyện với chị ấy. Nhưng hôm qua, hôm nay L.H tự dưng lại đăng tải thông tin lên mạng xã hội với thái độ lăng mạ tôi. Tôi không thèm vào đôi co làm gì nữa".

Liên hệ với người phụ trách truyền thông của ngân hàng Techcombank về vụ lùm xùm này là ông Cường Phạm, vị đại diện này cho biết: "Trong suốt thời gian qua, các bộ phận của ngân hàng đã làm hết sức mình để hỗ trợ hai bên khách hàng giải quyết vụ việc đồng thời đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật. Hi vọng hai khách hàng có thể tìm được tiếng nói chung để nhanh chóng giải quyết vấn đề."

Tác giả: P.V

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP