Số hóa

Chuyển mạng giữ số: Làm sao để biết số di động dùng mạng nào?

Làm sao để phân biệt thuê bao nội hay ngoại mạng? Đây là thắc mắc của rất nhiều người dùng di động khi dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao vừa chính thức được triển khai.

Kể từ sáng nay (16/11), các thuê bao di động trả sau của 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone sẽ bắt đầu có thể đổi chéo cho nhau. Dịch vụ này được biết đến với tên gọi là dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số di động.

Giờ đây, một trong những thắc mắc của nhiều người dùng di động là làm sao để phân biệt được các thuê bao nội mạng và ngoại mạng.

Để làm được điều này, người dùng di động có thể tải về ứng dụng VNTA hay Viễn thông Việt Nam. Đây là ứng dụng do Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) phát triển.

Ứng dụng VNTA giúp tra cứu thông tin thuê bao do Cục Viễn thông phát triển.

Khi mở ứng dụng VNTA, người dùng có thể nhập số điện thoại cần tra cứu rồi ấn kiểm tra. Hệ thống sau đó sẽ trả về thông tin cho biết số điện thoại nói trên của nhà mạng nào, đâu mới là nhà mạng gốc của thuê bao trước khi chuyển mạng.

Để tra cứu, người dùng cần tải về ứng dụng VNTA (Viễn thông Việt Nam), sau đó cài đặt, mở ứng dụng và gõ số điện thoại cần kiểm tra.

Thông tin thuê bao sẽ được hệ thống của Cục Viễn thông trả về ngay lập tức.



Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP