Giáo dục

Chuyển lớp cho học sinh muốn dừng chương trình Tiếng Anh tích hợp

Những học sinh có gia đình khó khăn về kinh tế, không thể tiếp tục tham gia chương trình Tiếng Anh tích hợp sẽ được chuyển sang các lớp thường.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện chương trình Tiếng Anh tích hợp trong bối cảnh sở tiếp nhận một số thông tin phản ánh về chương trình này.

Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo từ nay đến ngày 20/10, các trường có tổ chức chương trình Tiếng Anh tích hợp phải rà soát số học sinh có khó khăn về kinh tế không thể tiếp tục theo học chương trình, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chuyển lớp, không làm ảnh hưởng đến học sinh khác.

Một lớp học của chương trình Tiếng Anh tích hợp. Ảnh: EMG.

Sở cho biết học phí chương trình Tiếng Anh tích hợp là khoản thu theo nhu cầu của phụ huynh học sinh và bảo đảm chi phí cho chương trình, bao gồm các chi phí liên quan đến giáo viên nước ngoài. Nên trong thời gian học trực tuyến, mức thu này có thể điều chỉnh phù hợp nếu có thay đổi về thời lượng, các nội dung đã cam kết và được tổ chức thu theo định kỳ, có thể thu theo quý, học kỳ hoặc cho cả năm học.

Trong trường hợp phụ huynh học sinh khó khăn về kinh tế không thể tham gia chương trình này, các trường có thể sắp xếp cho học sinh chuyển lớp theo nhu cầu, nguyện vọng.

Từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, hơn 1,3 triệu học sinh TP.HCM phải học trên môi trường Internet. Nhiều phụ huynh có con tham gia học chương trình Tiếng Anh tích hợp đã làm đơn kiến nghị gửi Bộ GD&ĐT, UBND TP.HCM và Sở GD&ĐT TP.HCM, đề nghị giảm học phí chương trình trong lúc dịch bệnh khó khăn hoặc tạm dừng chương trình cho đến khi học sinh trở lại trường.

Đầu năm học, Công ty Cổ phần Quản lý Giáo dục và Đầu tư EMG (đơn vị phối hợp với Sở GD&ĐT TP.HCM thực hiện chương trình Tiếng Anh tích hợp) cũng ra thông báo giảm số tiết học với giáo viên bản ngữ từ 8 tiết/tuần xuống còn 6 tiết, 2 tiết còn lại học sinh học với giáo viên người Việt. Đồng thời, đơn vị này giảm học phí đợt 1 xuống còn 8.100.000 đồng cho 3 tháng (trước đây là 10.800.000 đồng).

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP