Thể thao

Chuyện lạ ở VPF: Bầu Tú bổ nhiệm ‘sếp’ làm mấy tháng, HĐQT chẳng biết ‘sếp’ là ai

Dù tân phó Tổng giám đốc VPF - Trần Hoàng Việt đã xuất hiện từ ngày bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa bóng 2018 trước báo chí nhưng đến ngày 10/4, Ban kiểm soát và một số thành viên Hội đồng quản trị mới biết Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam có... sếp mới.

Một câu chuyện được xem là kỳ lạ ở VPF được một số thành viên ở Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chia sẻ với Saostar là họ không hề biết bầu Tú (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc VPF) bổ nhiệm phó Tổng giám đốc mới - ông Trần Hoàng Việt.

Trong cuộc trả lời báo chí ngày 10/4, bầu Tú phát biểu: “Chúng tôi làm việc theo điều lệ, quy chế tài chính VPF. Việc mua ôtô là chuyện bình thường, nằm trong quy chế tài chính và tôi được quyền ký. Tôi quyết việc mua thêm một chiếc xe ôtô nữa. Số tiền đó nằm trong quy chế tài chính.

Tôi cần nói thế này. Công ty trước kia có 2 xe ôtô riêng của hãng Hyundai kể từ lúc thành lập năm 2011. Khi tôi nhậm chức, văn phòng 2 (TPHCM) không có xe. Tôi nghĩ trong đó cần có một chiếc xe vì chẳng lẽ để anh Việt - Phó tổng giám đốc VPF đi lại các sân hay đi công việc xung quanh thành phố lại dùng xe đò sao? Trước đây anh ấy làm công ty cũ, có được cấp xe riêng, giờ anh ấy trả xe và toàn phải đi taxi. Nhân viên VPF cần đi các sân Bình Dương, Tây Ninh, Cần Thơ… trong đó chẳng lẽ mãi đi xe đò”.

Rất ít người biết “anh Việt” - phó Tổng giám đốc VPF tại TP.HCM được bầu Tú nhắc đến là ai.

Ông Trần Hoàng Việt (người ngồi ngoài cùng bên phải) là Phó Tổng giám đốc VPF.

Trao đổi với Saostar, ông Nguyễn Hồng Thanh - thành viên Hội đồng quản trị VPF (Chủ tịch CLB SLNA) khẳng định không biết ông Việt là ai. Thậm chí, ông Thanh còn hỏi ngược lại: “Việt nào nhỉ, của VPF?”.

Trước phản ứng bất ngờ của ông Nguyễn Hồng Thanh, câu hỏi được đặt ra: Tính thời điểm này (ngày 13/4/2018), Chủ tịch CLB SLNA cũng không biết ông Việt được bổ nhiệm làm phó Tổng giám đốc VPF?

Chủ tịch CLB SLNA - ông Nguyễn Hồng Thanh là thành viên HĐQT VPF nhưng không biết gì về phó Tổng giám đốc - Trần Hoàng Việt.

Ông Nguyễn Hồng Thanh nói: “Tôi không biết. Mọi người có biết hay không chứ riêng tôi không biết. Họ không thông báo cho tôi”.

Một thành viên của VPF khẳng định chuyện này ông Thanh không biết là do không có mặt ở cuộc họp của VPF vào ngày 10/4. Ông Thanh ủy quyền lại cho người khác vì bận dẫn đội SLNA đi đá AFC Cup.

Thành viên giấu tên ở trên cũng cho biết là tại cuộc họp này, bầu Tú mới báo cáo về chuyện VPF bổ nhiệm phó Tổng giám đốc Trần Hoàng Việt. Trong khi đó, thành viên Hội đồng quản trị - ông Trần Lâm Vũ (CLB Đồng Tháp) đã thắc mắc về chuyện này ngay tại cuộc họp, khi không được thông báo về chuyện VPF có Phó Tổng giám đốc tại TP.HCM.

Chuyện bổ nhiệm phó Tổng giám đốc của VPF được thực hiện theo các bước sau: Tổng giám đốc VPF (bầu Tú) giới thiệu phó Tổng giám đốc lên Hội đồng quản trị. Sau đó, Hội đồng quản trị chấp nhận thì Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF (bầu Tú) mới được ký duyệt. Cuối cùng, chuyện bổ nhiệm người mới sẽ báo cáo với Ban kiểm soát VPF và các cổ đông.

Ông Trần Hoàng Việt - phó Tổng giám đốc VPF (người bên trái) đã tham gia Lễ ký kết tài trợ, bốc thăm và xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2018 vào ngày 22/1.

Lật ngược lại câu chuyện, ông Trần Hoàng Việt đã xuất hiện trước báo chí vào ngày 22/1/2018 tại TP.HCM. Hôm đó, VPF tiến hành Lễ ký kết tài trợ, bốc thăm và xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2018. Tức ông Việt làm “sếp” VPF trong mấy tháng thì bầu Tú mới thông báo Hội đồng quản trị VPF.

Riêng trường hợp ông Nguyễn Hồng Thanh không đi họp vào ngày 10/4 nên không biết, dù ông Thanh trong vai trò thành viên Hội đồng quản trị phải là người biết chuyện này trước việc VPF bổ nhiệm người mới.

Cần nhắc, ông Trần Hoàng Việt làm ở CLB Saigon Heat (bóng rổ) trước khi được bầu Tú bổ nhiệm nắm chức vụ tại VPF. Ở môn bóng rổ, ông Tú đang có một CLB nên khả năng lớn là từ mối liên kết này, ông Việt được đưa vào VPF.

Trước chuyện kỳ lạ kể trên của VPF, Saostar có liên hệ với bầu Tú nhưng không nhận được sự hồi đáp.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: bầu Tú ,VPF ,chuyện lạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP