Trong tỉnh

Chuyện lạ Nghệ An: Đường vào rộng 6m, nhưng “nhét” chung cư 22 tầng

Trong khi hiện trạng đường vào Huỳnh Thúc Kháng chỉ rộng 6m, nhưng cơ quan chức năng vẫn phê duyệt chung cư 22 tầng, gây áp lực lên hạ tầng giao thông.

Có thể nói, trong thời gian qua các dự án chung cư cao tầng ở trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) được xây dựng nhiều, tuy nhiên việc quy hoạch xây dựng các dự án chung cư nói trên đang đặt ra nhiều dấu hỏi về áp lực hạ tầng giao thông đô thị.

Dự án chung cư Tecco Bến Thủy cao 22 tầng đang làm lo ngại về tình trạng ùn tắc giao thông đường Huỳnh Thúc Kháng

Cụ thể, dự án chung cư Tecco Bến Thủy cao 22 tầng được xây dựng trên đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Bến Thủy (TP Vinh). Mặc dù, ở 2 đầu đường Huỳnh Thúc Kháng hiện tại rất nhỏ hẹp, bề rộng gần 6m, chỉ vừa đủ 2 xe ô tô cỡ nhỏ tránh nhau nhưng không hiểu sao, các ngành chức năng Nghệ An vẫn phê duyệt dự án chung cư Tecco Bến Thủy cao tới 22 tầng với gần 280 căn hộ. Vấn đề đặt ra là hạ tầng giao thông nơi đây có đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân hay khi chỉ còn vài tháng nữa chung cư sẽ đi vào hoạt động. Tình trạng ùn tắc giao thông có xảy ra không?

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo phường Bến Thủy (TP Vinh) thừa nhận: hiện tại ở 2 đầu đường vào của đường Huỳnh Thúc Kháng hiện chỉ rộng gần 6m, khi dự án hoàn thành đưa vào sử dụng mà đường Huỳnh Thúc Kháng chưa mở rộng 24m thì hạ tầng giao thông sẽ không đáp ứng được, lượng xe ra vào nhiều sẽ vẫn tắc.

Hiện trạng đường Huỳnh Thúc Kháng đi từ phía đường Nguyễn Du đi vào, chỉ đủ 2 xe ô tô cỡ nhỏ tránh nhau.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng được quy hoạch mở rộng 24m cách đây 10 năm, nhưng đến nay vẫn chưa có nguồn vốn để thực hiện dự án do chi phí giải phóng mặt bằng và tái định cư quá lớn.

Cách đây vài tháng, Công ty Vinhland (chủ đầu tư dự án chung cư Tecco Bến Thủy) đã xin tự bỏ kinh phí để làm 265m tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng mới (đoạn từ ngã tư đường Phong Định Cảng - Nguyễn Văn Trỗi vào Dự án Khu nhà ở thấp tầng phường Bến Thủy) với thiết kế theo tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện thi công làm đường thì công ty Vinhland đã không làm đúng như thiết kế đã được phê duyệt. Cụ thể, nền đường được đắp bằng rác thải xây dựng, phế thải…. Tạp chí Giao thông vận tải đã đăng bài phản ánh dự án đường được xây dựng không đảm bảo chất lượng, không đúng thiết kế… nên hiện tại UBND TP Vinh đã yêu cầu công ty Vinhland dừng thi công.

Hiện trạng đường Huỳnh Thúc Kháng đi từ phía đường Nguyễn Văn Trỗi đi vào rất chật hẹp


Tác giả: Trần Lộc

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

  Từ khóa: chuyện lạ ,chung cư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP