Thế giới

Chuyện lạ: Cô gái dành "15 năm thanh xuân" để nuôi râu

Mắc hội chứng buồng trứng đa nang nên vùng lông mặt của Nova Galaxia (26 tuổi, Mỹ) luôn rơi vào tình trạng mọc không kiểm soát và phải cạo liên tục. Tuy nhiên, cô quyết định nuôi râu và sống thật với bản thân mình.

“Tôi còn nhớ đó là lần đầu tiên trong đời tôi bước ra đường mà không cạo râu, dù rằng đó chỉ là một lần đi chợ mà thôi. Lúc ấy trong tôi dấy lên một sự mặc cảm khó chịu. Phải mất một khoảng thời gian để tôi có thể an ủi bản thân rằng không có gì phải giấu giếm nữa. Quá trình ấy kéo dài trong khoảng vài tuần và sau đó mọi thứ trở lại bình thường.”, Nova chia sẻ trong một buổi phỏng vấn trên kênh truyền hình ITV của Mỹ.

Mắc hội chứng buồng trứng đa nang khiến vùng lông trên mặt Nov mọc không kiếm soát và cô phải cạo râu liên tục. Ảnh: Daily Mail

Nova cho biết, vào năm 11 tuổi, cô xuất hiện kinh nguyệt như bao bạn bè. Thế nhưng chỉ 1 năm sau kinh nguyệt của cô biến mất. Đó là hậu quả của việc sử dụng thuốc tránh thai nhằm điều trị những triệu chứng của hội chứng đa nang (PCOS).

Từ đó râu của cô bắt đầu mọc nhiều hơn và khiến cô bị các bạn kì thị: “Một anh bạn cùng lớp mới trêu tôi rằng, tôi còn mọc nhiều râu hơn cả anh ta. Mỗi lần được mời ngủ lại nhà bạn bè là tôi lại phát hoảng”.

Tuy nhiên, cuộc sống của Nova đã thay đổi hoàn toàn kể từ năm 2012 khi cô gặp và quyết tâm hẹn hò với Ash Byrd. Tình yêu của Ash đã khiến cô cảm thấy tự tin hơn.

Nhờ có tình yêu của Ash và lời tâm sự của một người phụ nữ mắc cùng hội chứng mà Nova đã quyết tâm sống với chính mình. Ảnh: Daily Mail.

Đặc biệt hơn nữa khi một người phụ nữ Anh quốc (24 tuổi) tên Harnaam Kaur xuất hiện trên khắp các mặt báo tâm sự về hội chứng PCOS cũng như việc để râu hoàn toàn tự nhiên. Điều này đã khiến Nova quyết tâm nói lên sự thật về chính mình.

Ngày 31/10/2017, được sự ủng hộ của bạn gái, Nova chính thức từ bỏ việc cạo râu và trân trọng thứ mà cô từng nghĩ là “khiếm khuyết” trên gương mặt mình.

“Dù gì thì với bộ râu mang phong cách hipster này, tôi ngày càng cảm thấy hạnh phúc hơn với chính mình. Tôi không biết đến khi nào mình mới ngừng nuôi râu. Nó đã là một phần cuộc sống của tôi rồi và đơn giản là tôi yêu nó.”

Tuy vẫn gặp phải những ác ý từ người lạ, nhưng phần đa những người từng tiếp xúc với Nova đều để lại những nhận xét tích cực về bộ râu của cô.

Tác giả: Minh Phạm (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP