Giải trí

Chuyện ‘khán giả nuôi nghệ sĩ’ và những phát ngôn gây chấn động của Sao Việt

Không ít sao Việt đã lên tiếng về quan điểm “khán giả nuôi nghệ sĩ” nhưng không phải ai cũng được ủng hộ.

Quan điểm đang gây tranh cãi nhất trong showbiz Việt gần đây chính là "khán giả không nuôi nghệ sĩ" xuất phát từ bài đăng của đạo diễn Bùi Quốc Bảo. Hàng loạt nghệ sĩ như: ca sĩ Nguyên Vũ, nhà thiết kế Đỗ Đức Cường,... đã lên tiếng chia sẻ quan điểm về câu nói này và gây ra phản ứng trái chiều, người được đồng tình, người lại gây tranh cãi.

Nguyên Vũ khẳng định, người làm nghệ thuật nếu không có sự yêu mến và ủng hộ của công chúng sẽ thất bại. Vậy nên ai quay lưng lại với khán giả, cho rằng nghệ sĩ và khán giả là mối quan hệ cộng hưởng như người mua và người bán là quá sai lầm.

Nam ca sĩ viết: “Bao nhiêu ngôi sao từng mắc sai lầm, tai tiếng đã cúi đầu xin lỗi để được khán giả tha thứ và có cơ hội làm lại. Tôi hạnh phúc vì được mặc đẹp ra đường, được mọi người ngưỡng mộ và tự hào, đi đâu may mắn cũng có những ưu tiên nhất định. Dù không phải sống 100% là ca sĩ, diễn viên nhưng nhờ khán giả mà tôi có nhà, có xe. Đó không phải nhờ sự nổi tiếng, nhờ sự yêu mến của khán giả thì sao?

Không đồng tình với quan điểm của đạo diễn Bùi Quốc Bảo, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã bày tỏ trên trang cá nhân: "Với mình, làm nghệ sĩ là một ngành nghề đặc biệt, là một sự may mắn, là được lựa chọn, nghệ sĩ và khán giả đó là 1 mối quan hệ rất tình cảm chứ không phải đơn giản là người bán - người mua.

Nguyễn Văn Chung cũng cho rằng người nghệ sĩ là người mang đến những món ăn tinh thần tốt nhất cho khán giả, sống chuẩn mực. Ngược lại, khán giả có trách nhiệm ủng hộ và yêu mến nghệ sĩ của mình một cách văn minh nhất, tôn trọng tác quyền.

Khác với ca sĩ Nguyên Vũ và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được cư dân mạng ủng hộ, Quỳnh Lam lại gây tranh cãi khi khi có động thái chia sẻ lại quan điểm của đạo diễn Bùi Quốc Bảo kèm theo dòng chữ: “Anh nói hay lắm! Việc gì cũng có giá trị của nó”.

Ngay sau đó, nữ diễn viên phải lên trang cá nhân đính chính: “Có nghệ sĩ nào dám tự vỗ ngực bảo như thế bao giờ chưa? Hay toàn là các bạn nói? Chính khán giả đã thương Lam và cho Lam danh xưng 'Nữ hoàng phim xưa' đó thôi, thế lại bảo Lam không cần khán giả? Không cần là như thế nào? Lam có nói thế bao giờ đâu nào? Một lần nữa, Lam không bao giờ nói câu 'Không cần khán giả!', nghiệp lắm! Lam xin lỗi vì sự bất tiện này."

Nhà thiết kế họ Đỗ cho rằng con người chỉ rơi vào tình cảnh khó khăn khi không có tiền để sống chứ không ai khó khăn khi không nghe nhạc, xem phim hay thưởng thức nghệ thuật. Anh viết: “Làm nghệ thuật mà có may mắn được khán giả yêu thương thì hãy nên trân trọng. Làm nghệ thuật thì cũng như nhiều ngành nghề khác trong xã hội, đừng đặt vị trí của mình lên cao quá so với những ngành nghề khác".

Đỗ Mạnh Cường cũng khẳng định tất cả những gì anh có hiện tại đều nhờ vào công chúng: “Không có khách hàng ủng hộ, làm sao tôi có vị trí ngày hôm nay? Làm sao tôi có tiền mà nuôi bản thân mình? Làm sao có tiền nuôi 8 đứa con nhỏ, làm sao giúp đỡ hàng ngàn người có công ăn việc làm?

Từng vướng lùm xùm vì phát ngôn trong quá khứ, Hòa Minzy khá thận trọng khi đưa ra ý kiến về quan điểm này. Cô cho rằng giữa nghệ sĩ và khán giả có mối quan hệ cộng sinh, hai bên đều cùng nuôi nhau.

"Mối quan hệ giữa nghệ sĩ và khán giả là mối quan hệ nhiều tình yêu thương và cùng nuôi nhau! Khán giả thì nuôi dưỡng sự thành công của nghệ sĩ. Nghệ sĩ thì nuôi dưỡng tâm hồn và cảm xúc của khán giả qua các tác phẩm nghệ thuật" - Hòa Minzy viết.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ sinh năm 1995 cũng bày tỏ mong muốn được khán giả công nhận và tôn trọng những người nghệ sĩ đang làm nghề một cách chân chính như cô. “Chúng em cũng luôn cố gắng đôi khi vượt quá sức mình để tạo ra 1 sản phẩm âm nhạc, đi hát cũng bằng sức rồi khàn giọng mất tiếng chứ không phải chỉ có ngồi không rồi thu tiền về”.

Hiện tại, bài đăng đã được xóa vì Hòa Minzy không muốn gây thêm những tranh cãi không đáng có.

Tác giả: RACHEL PHẠM

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP