Thể thao

Chuyện kể về “Valencia xứ Nghệ” Trần Đình Thắng

Trần Đình Thắng - cựu cầu thủ U21 SLNA từng dính chấn thương rất nặng và gần như phải giải nghệ đã trở lại ngoạn mục trong màu áo đội hạng Nhất Phù Đổng.

Trần Đình Thắng trưởng thành từ lò đào tạo SLNA cùng lứa với những Quế Ngọc Mạnh, Vương Quốc Trung và Lê Thế Cường. Với người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ, đây còn là cái tên khá lạ lẫm. Bởi lẽ trong màu áo đội trẻ SLNA, anh cũng ít có cơ hội được thi đấu.

Cũng là điều dễ hiểu bởi Đình Thắng phải cạnh tranh suất đá chính ở vị trí hậu vệ cánh phải với Trần Đình Hoàng, cầu thủ từng được triệu tập lên Đội tuyển Việt Nam (2014 - 2016). Thành tích đáng nhớ nhất của cầu thủ này với U21 SLNA là ngôi á quân tại vòng chung kết U21 Quốc gia 2010.

Trần Đình Thắng (ngoài cùng bên trái, hàng trước) từng khoác áo Quảng Nam

Phải cạnh tranh với quá nhiều nhân tài của SLNA, Đình Thắng phải ra đi đề tìm kiếm cơ hội. Anh gia nhập Hà Nội ACB, với bản hợp đồng cho mượn. Nhưng Trần Đình Thắng cũng chỉ gắn bó với đội bóng Thủ đô vỏn vẹn 2 mùa giải. Đến năm 2013, anh đầu quân cho Quảng Nam.

Tại đây anh lập tức chứng minh được khả năng của bản thân. Dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Quốc Bảo, anh thi đấu vô cùng ấn tượng ở hành lang cánh phải. Anh giúp đội chủ sân Tam Kỳ giành chức vô địch tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2013 và tấm vé lên chơi tại đấu trường V.League mùa sau.

Đình Thắng cũng không ngờ rằng chính ở thời điểm mà anh được hít thở không khí V.League cũng là lúc anh nói lời chia tay với bóng đá vì chấn thương. Cựu cầu thủ U21 SLNA bị đứt dây chằng đầu gối. Đây là chấn thương ám ảnh với mọi cầu thủ và gần như khó có cơ hội trở lại thi đấu như trước. Chi phí phẫu thuật và hồi phục cho những ca đứt dây chẳng đầu gối cũng chẳng hề nhỏ.

Tai ương ập xuống khiến Đình Thắng phải rời xa sân cỏ 3 năm. Trong khoảng thời gian này anh làm đủ mọi việc, từ phụ hồ đến lái máy cẩu. Tuy nhiên tình yêu với trái bóng tròn trong người anh vẫn còn đó.

Phép màu đã đến với Đình Thắng khi vào năm 2017, Phù Đổng đã đặt niềm tin vào anh. Sự trở lại của cựu cầu thủ U21 SLNA khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Kể từ đó đến nay, vị trí hậu vệ cánh phải của đội chủ sân Thanh Trì thường xuyên được Trần Đình Thắng trấn giữ.

Đình Thắng là cầu thủ sở hữu lối chơi tốc độ, giàu sức mạnh. Khả năng lên công về thủ của cầu thủ này cũng vô cùng ấn tượng. Do đá ở vị trí hậu vệ cánh phải nên các đồng đội đã đặt cho Trần Đình Thắng biệt danh là "Antonio Valencia xứ Nghệ".

Nói về những gì đã trải qua, Đình Thắng ngậm ngùi: “Số em đen đủi thật. Đang lúc sung sức nhất thì bị chấn thương và suýt phải giã từ sự nghiệp cầu thủ từ rất sớm. Cũng may em không chịu bỏ cuộc, đầu hàng số phận nên mới có được thành quả như bây giờ. Mà không cố gắng cũng không được, vì với em bóng đá là cuộc sống”

Những bước chạy của “Valencia xứ Nghệ” Trần Đình Thắng (số 6)

Nhìn những bước chạy của Đình Thắng ở thời điểm hiện tại không ai nghĩ rằng cầu thủ này từng suýt giải nghệ vì gặp phải chấn thương hết sức nghiêm trọng. Nhiều đồng đội cho rằng nếu không gặp chấn thương có lẽ anh đã ở một đẳng cấp cao hơn.

Tuy nhiên nhìn ở mặt tích cực, CLB Phù Đổng là nơi phù hợp để Đình Thắng tiếp tục với đam mê. Không có nhiều cầu thủ đứt dây chẳng đầu gối và có ý định giã từ sự nghiệp sân cỏ lại có được may mắn như vậy.Anh đành phải bằng lòng với những gì đang có tại đây.

Hiện tại Phù Đổng đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Giải hạng Nhất Quốc gia 2021, sau 6 trận đã đấu. Hy vọng với những đóng góp của Đình Thắng, đội chủ sân Thanh Trì sẽ giành vé lên chơi tại đấu trường V.League.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP