Trong nước

Chuyển hành khách bị ‘bỏ rơi’ ở bến Mỹ Đình sang Giáp Bát

Trước việc hàng loạt nhà xe bỏ chuyến, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình quyết định chuyển toàn bộ hành khách sang bến Giáp Bát bằng xe buýt miễn phí.

Hàng trăm xe khách bến Mỹ Đình bỏ bến phản đối phân tuyến

Ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Mỹ Đình, thông tin trước việc các nhà xe bỏ chuyến, bến xe đã họp bàn với lực lượng Công an Hà Nội, Công an quận Nam Từ Liêm, Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội và báo cáo lên Sở GTVT Hà Nội.


Hành khách ở bến Mỹ Đình được chuyển qua bến xe Giáp Bát. Ảnh: Văn Chương.

Ông Trúc nói: “Chúng tôi quyết định chuyển toàn bộ số hành khách có nhu cầu đi Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An về bến xe Giáp Bát bằng xe buýt miễn phí. Tuy nhiên, đây là giải pháp tạm thời”.

Chiều 30/12, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát, khẳng định đã nhận được yêu cầu tiếp nhận hành khách từ bến xe Mỹ Đình.

“Trong sáng nay đã có 3 xe buýt chở hành khách từ Mỹ Đình xuống Giáp Bát để về quê. Chúng tôi chưa thể dự đoán có bao nhiêu khách từ Mỹ Đình chuyển về đây trong hôm nay và ngày mai nhưng số lượng chắc chắn rất lớn. Bến Giáp Bát đủ sức để 'gánh thay' số lượng khách bị nhà xe từ chối phục vụ”, ông Thành cho hay.


Bà Hòa, 60 tuổi, quê Nghệ An, sau khi không được nhà xe phục vụ đã bắt xe ôm sang bến Nước Ngầm. Ảnh: Văn Chương.

Sáng 30/12, nhiều nhà xe của các tỉnh như Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nam Định, Thái Bình… không đưa xe vào bến để phản đối văn bản của Sở GTVT Hà Nội về việc phân luồng tuyến. Hàng nghìn hành khách về các tỉnh này bất ngờ bị các nhà xe từ chối phục vụ.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Văn Thiện, một nhà xe Nghệ An, cho biết nhà xe không đánh xe vào bến để phản đối việc điều chuyển xe xuống bến xe Nước Ngầm.

“Xe chúng tôi mới mua hơn 3 tỷ đồng. Giờ Sở chuyển xuống bến xe Nước Ngầm không có khách, chúng tôi phá sản mất”, anh Thiện nói.


Một hành khách lớn tuổi bị nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình - Nghệ An từ chối phục vụ. Ảnh: Văn Chương.

Việc các nhà xe từ chối phục vụ hành khách để phản đối quyết định của Sở GTVT Hà Nội khiến các hành khách phải vạ vật ở bến xe.

Bế đưa con trai 2 tuổi trên tay, chị Nguyễn Thị Lụa (30 tuổi, quê Thanh Hóa) cho biết: “Gia đình tôi về Thanh Hóa để nghỉ Tết Dương lịch. Chúng tôi đã đợi hơn 5 tiếng đồng hồ mà không nhà xe nào nhận khách. Mang vác hàng hóa cồng kềnh thế này, đi taxi thì không có tiền, đi xe buýt thì họ không cho lên. Chẳng lẽ vợ chồng con cái lại dắt díu nhau về nhà trọ”.

Tác giả bài viết: Văn Chương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP