Kinh tế

Chuyên gia nước ngoài hài lòng chế độ ngoài lương thưởng tại Việt Nam

Có 77% chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam tham gia khảo sát của HSBC cho biết hài lòng với các điều kiện đãi ngộ ngoài lương thưởng.

Theo dữ liệu mới nhất từ cuộc khảo sát Chuyên gia nước ngoài của HSBC thì Thụy Sĩ, Đức, Thụy Điển, Na Uy, Áo và Vương quốc Anh là những quốc gia nằm trong danh sách 10 điểm đến tốt nhất cho một sự nghiệp quốc tế thành công.

Xét trong phạm vi châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á, đa số chuyên gia nước ngoài tại Thái Lan, Indonesia (54%), Singapore (53%) và Việt Nam (52%) nói rằng họ hài lòng với công việc hơn kể từ lúc chuyển tới đây.

Chuyên gia nước ngoài hài lòng với chế độ đãi ngộ ngoài lương khi làm việc tại Việt Nam. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, chế độ đãi ngộ ngoài lương thưởng cũng tạo nên sức hút với các chuyên gia nước ngoài tại các nước châu Á, trong đó tỷ lệ đồng thuận cao nhất thuộc về Trung Quốc (90%), Ấn Độ (89%) và Hàn Quốc (88%). Có 77% số chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam tham gia khảo sát đồng ý với nhận định này.

Về cân bằng công việc - cuộc sống, Thái Lan dẫn đầu châu Á về tỷ lệ chuyên gia nước ngoài cho rằng họ đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống khi chuyển đến làm việc tại đây (60%), chỉ nhỉnh hơn Việt Nam (57%) và Indonesia (56%).

Trước những kết quả khá lạc quan, Sabbir Ahmed, Giám đốc toàn quốc Khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản, Ngân hàng HSBC Việt Nam cho rằng, khu vực ASEAN với tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh hơn, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và các điều kiện hạ tầng dần cải thiện, đang trở thành một khu vực sôi động thu hút đầu tư, và cùng với đó là sự tăng dần về số lượng các chuyên gia nước ngoài đến từ các nước cả trong và ngoài khu vực.

Một số người tìm kiếm cơ hội để đưa sự nghiệp của họ lên một tầm cao mới, một số người muốn đạt được mục tiêu ổn định tài chính trong khi số khác muốn có sự cân bằng công việc - cuộc sống.

"Chúng tôi tin tưởng rằng, mỗi một quốc gia ở Đông Nam Á đều sở hữu những lợi thế có thể đáp ứng được ít nhất một trong những kỳ vọng trên, và công cụ xếp hạng của HSBC sẽ giúp các chuyên gia nước ngoài tìm ra điểm đến phù hợp với họ", ngân hàng này nhận định.

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP