Nhà đẹp

Chuyên gia nội thất hé lộ bí mật giúp ngôi nhà bạn đẹp như trên tạp chí

Việc lựa chọn màu sắc nội thất, màu sắc đèn hay sàn nhà đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Chọn đúng màu sắc

Màu sơn làm thay đổi toàn bộ căn phòng một cách trực quan. Màu sơn sáng sủa làm căn phòng có cảm giác rộng hơn. Ngày nay, hầu hết các ngôi nhà được sơn màu be vì nó tạo vẻ ngoài sang trọng, quý phái cũng như nền nã cho ngôi nhà. Tuy nhiên, màu be không phải là màu sắc duy nhất mà bạn có thể dùng để sơn nhà, bạn có thể chọn màu xanh nhạt, tím nhạt, màu bạc hà, màu xám... và rất nhiều màu sắc khác.

Tạo điểm nhấn cho căn phòng

Thay vì để căn phòng "nhàn nhạt", một màu, hãy chọn một vài nội thất khác màu làm điểm nhấn nổi bật trong căn phòng nhà bạn. Đó có thể là những chiếc gối, bộ bàn ghế sofa, thảm trải sàn, đèn chùm hay tranh vẽ...

Chú ý chọn màu sàn nhà

Sàn nhà tối, một màu có thể sẽ làm mất đi một nửa tính thẩm mỹ của căn phòng. Thay vào đó, hãy chọn những mẫu sàn nhà có họa tiết phù hợp với tông màu chủ đạo trong căn phòng.

Treo thêm gương

Một chiếc gương sẽ tạo sự khác biệt nhất định trong không gian của bạn. Chiếc gương đóng vai trò phản chiếu ánh sáng, không gian, giúp căn phòng của bạn sáng sủa và rộng rãi hơn rất nhiều.

Chọn đèn trang trí phù hợp

Chọn đúng loại đèn và trang trí sẽ tạo ra điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng nhà bạn.

Dùng cây xanh để trang trí

Những chậu cây xanh sẽ khiến bất cứ không gian nào trở nên sinh động và tràn đầy sức sống.

Tránh các họa tiết cầu kỳ rối mắt

Những họa tiết cầu kỳ, rối mắt có thể khiến căn phòng của bạn trông rất cũ kỹ và lỗi thời. Thay vào đó, hãy chọn những hoạt tiết đơn giản, trang nhã nhất có thể.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP