Thể thao

Chuyên gia nói gì về màn trình diễn chói sáng của Công Phượng trước Viettel?

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, Công Phượng và Võ Huy Toàn đã có một trận đấu xuất sắc trước Viettel ở vòng 5 V.League.

Vòng 5, giải bóng đá V.League TP HCM tiếp đón CLB Viettel trên sân nhà Thống Nhất, HLV Chung Hae-seong gây bất ngờ khi đã cất Phi Sơn trên ghế dự bị và xếp Công Phượng đá chính ngay từ đầu ở vị trí hộ công.

Sự thay đổi này bất ngờ mang tới nhiều đất diễn cho Công Phượng và tiền đạo này đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, góp công vào chiến thắng đậm 3-0 của CLB TP HCM trước hiện tượng Viettel, qua đó vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, với 10 điểm có được sau 5 vòng đấu.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Công Phượng ở V.League năm nay, và nhiều người cũng hy vọng sau bàn thắng này sẽ giúp cựu tiền đạo của phố Núi giải tỏa được tâm lý và sẽ còn có thêm nhiều bàn thắng ấn tượng hơn nữa ở những vòng đấu tới và tham gia vào cuộc đua Vua phá lưới ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, sau trận thua này, Viettel tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 8 điểm sau 5 lượt trận và sẽ còn tiếp tục rớt hạng nếu HAGL có được chiến thắng ở vòng đấu chiếu này trươc Sài Gòn FC.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng trước Viettel

Nhận xét về màn tỏa sáng của Công Phượng và chiến thắng ấn tượng của TP HCM, chuyên gia Vũ Mạnh Hải phân tích trên trang Toquoc:

"Công Phượng có được 1 bàn thắng, 1 kiến tạo như thế người hâm mộ chắc chắn rất vui. Nhưng nói thật thì Viettel thua đậm làm tôi thấy khá buồn. Kết quả TP.HCM thắng 3-0 thực sự rất bất ngờ.

Những trận đấu trước TP HCM đá không ổn lắm, nhiều cầu thủ chủ chốt cảm giác bị xuống phong độ. Trong khi đó, Viettel đang có đà tốt ở những vòng đấu vừa rồi nhưng không hiểu sao trận này hàng phòng ngự lại để thủng lưới đến 3 bàn.

Trận đấu này khác biệt nằm ở bản lĩnh trận mạc và TP HCM với Công Phượng, Huy Toàn đã giải quyết được những khoảnh khắc tốt hơn. Công Phượng hôm nay đá xuất sắc như thế mà hàng công Viettel không có ai đối trọng lại được thì rõ ràng thua thiệt hơn rồi.

So về chất lượng cầu thủ thì TP HCM đâu có nhỉnh hơn Viettel, nhưng những khoảnh khắc xảy đến từ sự tỏa sáng cá nhân và tính toán chuẩn xác hơn của HLV đã quyết định kết quả".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP