Thể thao

Chuyên gia nói gì khi Thái Lan dự định dùng đội U19 dự SEA Games 31?

"Nếu Thái Lan sử dụng lứa U19 đá SEA Games, thì có lẽ họ cũng đang nghĩ xa và không còn coi sân chơi này là quan trọng nữa rồi", ông Vũ Mạnh Hải nhận định.

U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games

Khi được hỏi, tại SEA Games tới đây, U23 Việt Nam sẽ cần cảnh giác trước những đối thủ nào, ông Vũ Mạnh Hải nói trên trang Pháp luật và bạn đọc:

"Thực ra đối thủ chính của chúng ta vẫn là Thái Lan thôi, sau đó có thể là Indonesia, rồi Malaysia. Malaysia phần nào cũng là nền bóng đá phát triển. Loanh quanh ở SEA Games chúng ta cũng có chừng đó đối thủ đáng ngại thôi!"

Nhiều khả năng Thái Lan sẽ chỉ dùng lứa U19 đá SEA Games. Chia sẻ về việc này, ông Vũ Mạnh Hải nhận định: "Nếu Thái Lan sử dụng lứa U19 đá SEA Games, thì có lẽ họ cũng đang nghĩ xa và không còn coi sân chơi này là quan trọng nữa rồi. U23 Việt Nam mà không vượt qua được lứa U19 Thái Lan, thì cũng chẳng xứng đáng đạt thành tích cao tại SEA Games.

Nói gì thì nói, nền bóng đá Thái Lan vẫn là tốt. Họ có nhiều cầu thủ chơi tại nước ngoài như Nhật Bản, còn chúng ta thì chưa. Nên nếu họ có quan tâm tới các giải lớn ở cấp quốc gia, không quan tâm nhiều giải trẻ như SEA Games, cũng là chiến lược phát triển của họ thôi. Còn nếu họ muốn đoạt HCV thì sẽ đưa ra lứa cầu thủ khác dự SEA Games, không để U19 đá đâu!"

Nếu U19 Thái Lan thật sự đá SEA Games 2022, cựu danh thủ Thể Công cho rằng họ sẽ không phải là đối thủ của U23 Việt Nam. "Nếu họ thật sự dùng lứa U19 đá SEA Games thì Thái Lan sẽ không phải đối thủ của Việt Nam đâu. Nhưng cũng chả ai mong muốn thắng Thái Lan nhờ họ cử đội trẻ đi như thế cả.

Chúng ta hay ai cũng muốn nếu SEA Games đã sử dụng đội U23, thì các nước tham gia đều cử đội như thế đến tranh tài. Còn nếu Thái Lan cử đội U19 tham dự, họ khó có thành tích mà còn có thể gây tự ái cho đội khác nữa đấy. Sức hút của giải đấu cũng bị ảnh hưởng nữa".

Vào ngày hôm nay (5/4), HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách các cầu thủ tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong danh sách kể trên, những gương mặt đáng chú ý như Hai Long, Bảo Toàn, Hữu Thắng hay Xuân Tú đều bị thầy Park gạch tên. Điều này đã tạo ra tranh cãi nơi các CĐV.

Về phần BLV Quang Tùng, anh không bất ngờ khi HLV Park Hang Seo không gọi những gương mặt kể trên. BLV có nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam chia sẻ với trang Pháp luật và bạn đọc:

"Có thể với một số người sẽ hơi sốc vì một số cầu thủ nằm trong tầm theo dõi trong khoảng 2 năm qua, được kỳ vọng nhưng lại không có trong danh sách tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31. Đây có thể hiểu như là danh sách cuối cùng rồi, trừ khi có những biến động liên quan tới chấn thương và dịch Covid-19.

Những vị trí như của Văn Tới, Hai Long rồi Hữu Thắng có thể gây tranh cãi. Tuy nhiên khi quan sát kỹ lại thì có thể thấy những vấn đề từ các cầu thủ này. Bản thân ban huấn luyện cũng có những phương án khác rồi".

BLV Quang Tùng tiếp tục phân tích kỹ càng ở từng vị trí của đội U23 Việt Nam: "Như ở hàng thủ, khi có Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh hay Nhâm Mạnh Dũng (cầu thủ có sở trường chơi tiền đạo nhưng lại được bố trí ở hàng phòng ngự) thì những người còn lại cũng không còn cơ hội nữa.

Hàng thủ đã là khu vực quá chật chội rồi. Chỉ cần 2 cầu thủ của ĐTQG (Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh – PV) về thôi là những người còn lại không có cửa tranh chấp suất thi đấu.

Nhìn sang hàng tiền vệ, Lý Công Hoàng Anh được gọi thì Hai Long không thể được đá. Ngoài ra có vấn đề ở chỗ U23 Việt Nam còn tới 3 suất dành cho cầu thủ quá 23 tuổi, do vậy những cầu thủ không có sự bứt phá hoàn toàn trong giai đoạn vừa rồi như Hữu Thắng hay Hai Long không được gọi.

Họ là những cầu thủ đóng vai trò cầm trịch nhưng họ lại không thể hiện được nhiều. Những cầu thủ này chưa khẳng định được một suất thi đấu, trong khi đội lại có thể tính tới sự tăng cường với các trường hợp như Hùng Dũng, Quang Hải hay Hoàng Đức ở vị trí tiền vệ. Điều này khiến Hai Long hay Hữu Thắng coi như bị thừa ra rồi.

Trong khi ở hàng tiền đạo, chỉ có trường hợp Xuân Tú bị loại là đáng chú ý. Ở vị trí đó có rất nhiều người thi đấu ổn. Ngoài ra HLV Park Hang-seo sẽ tăng cường tiền đạo bằng Tiến Linh hoặc Tuấn Hải.

Về tầm vóc cũng như sự đa năng của những người đó hiện tại đều hơn Xuân Tú. Mỗi HLV đều có cách tính toán khác nhau. Nhưng quan điểm của ban huấn luyện mới là sát với thực tế nhất.

Chúng ta không thể nào khẳng định Xuân Tú hay những người được chọn tốt hơn. Chúng ta chỉ có thể nói được việc hàng tiền vệ và hàng tiền đạo sẽ biến động vì các vị trí tăng cường.

Ở Dubai Cup vừa qua, khả năng tổ chức cũng như dứt điểm của U23 Việt Nam rất kém. Do vậy cần có sự tăng cường ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Điều này khiến những người được kỳ vọng nhưng lại không được triệu tập là điều có thể xảy ra".

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP