Thế giới

Chuyên gia Nga chỉ lý do Việt Nam lọt top 10 quốc gia không xung đột

Tiến sĩ Khoa học Vladimir Kolotov bình luận về các yếu tố dẫn tới việc Việt Nam giành được vị trí danh dự trong bảng xếp hạng Global Peace Index.

Năm nay, gần bốn mươi nước phải chứng kiến sự gia tăng của bất ổn chính trị. Chỉ có mười nước được xem là hoàn toàn không có xung đột trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn idulich

Đài Sputnik của Nga đã tiến hành một cuộc phỏng vấn Giáo sư về Việt Nam học nổi tiếng, Tiến sĩ Khoa học Vladimir Kolotov, bình luận về các yếu tố dẫn tới việc Việt Nam giành được vị trí danh dự trong bảng xếp hạng Global Peace Index.

"Trong những năm gần đây thực tế đã chứng minh rằng, chính quyền Việt Nam đạt được hiệu quả rất cao trong việc quản lý những tình huống xung đột, giải quyết những vấn đề tiềm ẩn xung đột.

Theo chuyên gia Nga, ở Việt Nam cũng tồn tại các vấn đề tiềm ẩn xung đột, nhưng chính quyền cố gắng ngăn chặn các tình huống như vậy và giải quyết các vấn đề xung đột thông qua các biện pháp đàm phán, các quy định pháp lý, một cách hòa bình.

Hoạt động của các cơ quan chính quyền Việt Nam về quản lý xung đột để ngăn chặn các thế lực bên ngoài làm trầm trọng thêm tình hình cũng rất hữu ích trong thời đại chúng ta, chuyên gia Nga nhấn mạnh.

Theo chuyên gia Nga, có thể thấy rất nhiều ví dụ việc hiệu quả quản lý kém có thể biến một khu vực bình yên và ổn định đột nhiên bùng nổ thành những cuộc đụng độ lớn đẫm máu, thành một cuộc đảo chính hay thậm chí là nội chiến, ví dụ như ở Ukraine.

Nói về Việt Nam, theo chuyên gia Nga, đất nước này xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Hoạt động của các cơ quan chính quyền đảm bảo không có xung đột đã tạo ra các điều kiện cơ bản cho sự ổn định chính trị và kinh tế vĩ mô, nhịp độ tăng trưởng kinh tế cao và thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài.

Tác giả bài viết: Hoàng Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP