Thể thao

Chuyên gia không tiếc lời khen ngợi Công Phượng và Tiến Linh

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng Công Phượng và Tiến Linh đã có sự tiến bộ trong thời gian qua và thấy được giá trị và đẳng cấp của một tuyển thủ quốc gia Việt Nam.

Tại vòng 5 giải bóng đá V.League, Huy Toàn và Công Phượng đã có được bàn thắng đầu tiên tại V.League góp công lớn vào chiến thắng 3-0 của TP HCM trước hiện tượng Viettel và giúp đội bóng này trở lại Top đầu trên bảng xếp hạng.

Cũng ở vòng đấu này, tiền đạo Tiến Linh cũng nổ súng với bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho Bình Dương trước Quảng Nam.

Việc một loạt các tiền đạo, tiền vệ của tuyển Việt Nam ghi bàn là một tín hiệu đáng mừng đối với HLV Park Hang Seo.

Nhận xét về vấn đề này trên trang Toquoc, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho hay:

"Đây tất nhiên là tín hiệu tốt đối với ĐT Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên tôi nghĩ, ông Park chỉ mới tạm vui với Công Phượng và Tiến Linh thôi, vẫn còn những điều lo lắng nhất định.

Mùa giải 2020 còn rất dài, trong khi mới chỉ diễn ra 5 lượt trận. Không ít thì nhiều Công Phượng và Tiến Linh đã cho thấy được giá trị và đẳng cấp của một tuyển thủ. Tuy nhiên, việc duy trì được phong độ cao, cùng cảm giác ghi bàn đều đặn mới là vấn đề cần quan tâm hàng đầu.

Có thể hôm qua, Công Phượng và Tiến Linh chỉ phải đối đầu với hàng thủ không được tổ chức tốt, nên mới có được bàn thắng từ những tình huống đi bóng dễ dàng như vậy. Nếu thực sự đẳng cấp, Công Phượng hay Tiến Linh sẽ phải vượt qua những hàng thủ của các đội mạnh như Hà Nội. Đấy mới là thước đo chính xác cho phong độ và đẳng cấp của họ".

Công Phượng và Tiến Linh đang chứng minh được giá trị và đẳng cấp

"Nếu như hàng công với Công Phượng và Tiến Linh đã phần nào cho thấy sự an tâm, một vài tiền đạo khác của ĐT Việt Nam như Văn Toàn hay Đức Chinh vẫn chưa thể hiện được đúng đẳng cấp của mình. Ông Park cần nhiều hơn những tiền đạo biết săn bàn cho những mục tiêu xa hơn trong năm 2020, ông Đoàn Minh Xương phân tích.

Lúc này HLV Park Hang Seo đang cùng các trợ lý tích cực vi hành V.League tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam.

Theo nhiều nguồn tin, rất nhiều cầu thủ có phong độ cao đã lọt vào tầm ngắm của chiến lược gia Hàn Quốc, và danh sách sơ bộ 70 cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn gồm những gương mặt quen thuộc như:

Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Tiến Linh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy...

Trong khi đó, các gương mặt mới được chiến lược gia Hàn Quốc "chấm" trong thời gian vừa qua gồm: Dương Văn Hào, Hồ Khắc Ngọc, Nguyễn Hải Huy, Võ Huy Toàn, Ngân Văn Đại, Đinh Tiến Thành, Bùi Hoàng Việt Anh, Sầm Ngọc Đức, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn, Dương Thanh Hào, Mạc Hồng Quân, Đình Hoàng.

Một số nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam cũng được đưa vào danh sách sơ bộ như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thanh Thịnh, Nguyễn Trọng Hùng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Văn Toản, Bùi Tiến Dũng, Lê Ngọc Bảo, Triệu Việt Hưng, Thái Quý, Hữu Thắng, Bảo Toàn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP