Đẹp

Chuyên gia chỉ cách dùng trái lựu trong làm đẹp

Trái lựu chứa liều cao vitamin A, E và C, nhiều gấp ba lần chất chống oxy hóa có trong trà xanh. Nó thâm nhập sâu vào các lớp da, tróc tế bào da chết, tăng cường collagen, do đó ngăn ngừa lão hóa sớm.

Ảnh: Shutterstock


Nó cũng chứa flavonoid và axit phenolic, nhằm thúc đẩy tái tạo da, làm cho da mịn màng và rạng rỡ. Hơn nữa, lựu có chứa axit punicic giúp da giữ độ ẩm, giữ cho da ngậm nước.

Vì những công dụng tuyệt vời này mà lựu là loại mặt nạ thảo dược vô cùng quý. Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp Ấn Độ hướng dẫn cách dùng lựu trong làm đẹp như sau, theo boldsky.

Tẩy tế bào da chết

Cho một ít vỏ lựu dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp để khô trong 48 giờ. Nghiền nó thành bột mịn. Trộn với một thìa cà phê sữa chua và thêm một vài giọt dầu hạnh nhân. Tạo bọt và thoa lên khắp mặt. Chờ cho đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ lựu đem lại cho bạn một làn da sáng rạng rỡ. Trộn một thìa nước ép lựu với một muỗng cà phê mật ong. Nhẹ nhàng mát xa vào da. Rời khỏi nó trong 30 phút và sau đó rửa bằng nước sạch.

Loại bỏ các đốm đen

Giàu chất chống oxy hóa và axit tự nhiên, mặt nạ này loại bỏ các đốm đen, làm cho làn da mịn màng. Lấy một muỗng canh bột hạt lựu, trộn nó với ½ thìa cà phê bột ca cao và một vài giọt nước cốt chanh. Đánh cho nó trộn lẫn vào nhau. Thoa chúng lên mặt và cổ. 15 phút sau thì rửa sạch.

Mặt nạ cho môi hồng
Nước ép quả lựu không chỉ biến đổi làn da mà còn cung cấp cho phụ nữ môi hồng. Trộn một thìa cà phê nước ép lựu, với vài giọt mật ong và dầu ô liu. Trước khi đi ngủ, dùng nó thoa lên môi và để qua đêm. Dùng chiếc khăn mềm chà xát lên môi và rửa sạch vào buổi sáng. Đôi môi của bạn sẽ căng mọng và hồng hào.

Mặt nạ săn chắc da

Giàu tính kháng khuẩn, chất giữ độ ẩm và chất chống oxy hóa, mặt nạ nước ép lựu có tác dụng săn chắc, làm mềm và làm sáng tông màu da. Trộn 1 thìa nước ép quả lựu, với một ít trà xanh và mật ong. Trộn chúng với nhau thành hỗn hợp sệt. Thoa nó lên da và mát xa trong 5 phút. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch.

Mặt nạ trẻ hóa da

Lựu giàu chất chống oxy hóa, axit lactic, protein và vitamin E, giúp trẻ hóa da ngay lập tức. Lấy một thìa kem sữa, trộn với một muỗng cà phê bột vỏ trái lựu, thêm vài giọt dầu hạnh nhân và dầu ô liu. Áp dụng chúng lên da. Chờ 30 phút và rửa sạch.

Loại bỏ mụn đầu đen

Loại mặt nạ từ lựu có thể phá vỡ các chất bẩn bị đọng cứng đầu, thu nhỏ lỗ chân lông, làm giảm chất nhờn và loại bỏ mụn đầu đen. Lấy một muỗng canh bột gạo, và trộn nó với một lượng bằng nước ép lựu. Cho thêm nước hoa hồng và trộn thành bột nhão mịn. Áp dụng nó vào da mặt, cho đến khi nó khô và sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Mặt nạ chống lão hóa

Giàu chất chống oxy hóa, loại mặt nạ này sẽ trung hòa các gốc tự do, tăng cường các lớp biểu bì, tăng cường collagen, do đó làm giảm nếp nhăn. Trộn 1 lòng trắng trứng với 1 thìa nước ép lựu. Dùng hỗn hợp này mát xa lên da mặt. Chờ cho đến khi nó khô. Khi cảm thấy căng da, rửa sạch lại bằng nước sạch.

Mặt nạ phục hồi làn da

Lựu có chứa một lượng cao axit ellagic giúp sửa chữa và hồi phục các tế bào da bị thiệt hại. Mỗi tối trước khi đi ngủ, dùng tinh dầu trái lựu mát xa lên da mặt và để qua đêm. Rửa sạch vào buổi sáng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP