Thể thao

Chuyên gia châu Á dự đoán thế nào về trận tuyển Việt Nam gặp Campuchia?

Nhà báo Gabriel Tan của tờ ESPN đã đưa ra nhận định về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia, cũng như cơ hội đi tiếp của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Vào lúc 19h30 hôm nay (19/12), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Campuchia trong trận đấu quyết định ở bảng B AFF Cup 2020. Ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ cần hòa là giành vé vào bán kết.

Đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội rất lớn giành vé đi tiếp ở bảng B AFF Cup 2020 khi chỉ cần giành 1 điểm trước Campuchia.

Chính vì vậy, nhà báo Gabriel Tan cho rằng cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam là rất lớn. Nhận định về khả năng này, ông chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu AFF Cup 2020 bằng chiến thắng 2-0 trước Lào. Sau đó, họ tiếp tục đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0.

Bất chấp nỗi thất vọng khi để Indonesia cầm chân với tỷ số 0-0, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn là đội bóng sáng cửa giành vé vào chung kết nhất so với Indonesia và Malaysia.

Miễn là không thất bại trước Campuchia, đội tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp. Thế nhưng, đây cũng là trận đấu mà "Rồng vàng" phải tính toán đối thủ. Họ cần phải giành ngôi nhất bảng B để tránh được Thái Lan (nhất bảng B) ở vòng bán kết. Do đó, họ nên dốc toàn lực để giành chiến thắng đậm".

Nhận định về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia, ông chia sẻ: "Với tất cả sự tôn trọng dành cho đội tuyển Campuchia, tôi vẫn nghĩ rằng đội tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng rất đậm. Đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng muốn chứng minh vị thế của mình và sẽ có trận đấu áp đảo toàn diện".

Nhà báo Gabriel Tan cho rằng khả năng cao đội tuyển Việt Nam sẽ đứng đầu bảng B.

Ông cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ giành ngôi nhất bảng B, còn Indonesia đủ sức để giành vé đi tiếp trong trận quyết định với Malaysia.

Tờ Goal nhận định về đội tuyển Việt Nam trước thềm trận gặp Indonesia: "Ở trận đấu trước, đội tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm chân với tỉ số 0-0. Kết quả đáng tiếc này khiến đội tuyển Việt Nam vẫn chưa cầm chắc tấm vé vào bán kết.

Hiện tại, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn đang xếp nhì bảng khi kém Indonesia về hiệu số bàn thắng bại. Do đó, họ cần giành chiến thắng trước Campuchia với cách biệt lớn. Trên lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn có cửa bị loại nếu thua Campuchia.

Tuy nhiên, xác suất đội tuyển Việt Nam trắng tay là khá thấp bởi trình độ chênh lệch của hai đội bóng. Việt Nam đang thi đấu với tâm thế của nhà vô địch trong khi Campuchia chưa một lần vượt qua vòng bảng.

Theo thống kê, kể từ năm 1995 tới nay, chúng ta đã chạm trán với Campuchia 8 lần và giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu này. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở AFF Cup 2018. Khi ấy, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0".

Đội tuyển Việt Nam có tới 87,6% khả năng chiến thắng trong trận đấu với Campuchia

Dự đoán kết quả trận đấu này, tờ Goal cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Trong khi đó, tờ Livescores.biz dự đoán đội tuyển Việt Nam có tới 87,6% khả năng chiến thắng trong trận đấu với Campuchia. Chúng ta chỉ có 3,5% cơ hội thua trước Campuchia (9,8% khả năng trận đấu kết thúc với tỷ số hòa).

Họ cũng dự đoán kết quả trận đấu này là 3-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP