Thể thao

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ: “HLV Park Hang-seo khiêm tốn tại U23 là rất đúng"

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho rằng, tại U23 châu Á thầy trò HLV Park Hang-seo đã bị đối thủ chú ý quá nhiều vì thế rất khó khăn ở mỗi trận đấu. Vậy nên, mục tiêu mà HLV Park Hang-seo đặt ra với giải đấu này là rất đúng.

Chỉ còn ít ngày nữa VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra, lúc này, U23 Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Được biết, thầy trò HLV Park Hang-seo tập huấn tại Hàn Quốc, và dự kiến về TP.HCM vào ngày 22/12 tới.

Tại VCK U23 châu Á 2020 HLV Park Hang-seo đã đặt mục tiêu khiêm tốn chỉ vượt qua vòng bảng, sau đó mới tính tiếp dù ở bảng D của U23 Việt Nam các đối thủ được đánh giá là “dễ thở” như UAE, Jordan và Triều Tiên.

Thậm chí, khi hỏi về sơ đồ chiến thuật trong giải đấu tới ông cũng chỉ nói: “Tôi áp dụng 3-4-3 cho tất cả các đội tuyển và có lúc chuyển sang 3-5-2 hay 4-4-2. Nhưng đó chỉ là con số, tôi quyết định sơ đồ qua từng trận tùy vào đối thủ lẫn con người chúng ta đang có”.

Với mục tiêu này, nhiều người hâm mộ cho rằng, HLV Park Hang-seo đang khá khiêm tốn. Bởi, thành tích hai năm qua ông cùng học trò của mình đạt được đã minh chứng cho năng lực cũng như vượt trội đáng có của bóng đá Việt Nam.

Nhận xét về điều này, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ nhận định: “Đối với bóng đá Việt Nam thì lúc nào cũng khó khăn nhưng giờ còn khó khăn hơn sau khi chúng ta giành á quân U23 tại Thường Châu, vô địch AFF Cup và giờ huy chương vàng SEA Games 30.

Các đối thủ sẽ để ý và ghét U23 Việt Nam. Có lẽ ghét nhất chính là U23 Thái Lan, nhưng Thái Lan lại không cùng bảng với U23 Việt Nam. Cùng bảng chúng ta chỉ lo ngại UAE còn Jordan và Triều Tiên thì không có gì đặc biệt, không thể vượt qua được thầy trò HLV Park Hang-seo”.

HLV Park Hang-seo quyết tâm vượt qua vòng bảng tại U23 châu Á.

Khi hỏi về mục tiêu mà HLV Park Hang-seo đặt ra tại U23 châu Á như vậy có phải quá thấp, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ bày tỏ: “Ông Park đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng là đúng. Vì, trong bóng đá không nói trước được điều gì, phải đưa ra được nước rút, đây là châu Á chứ không phải Đông Nam Á.

Nếu mục tiêu cao hơn, nhưng ở những vòng sau chúng ta gặp Nhật Bản, Hàn Quốc thì liệu có qua được không? Đó là những đội bóng mạnh về thể lực, tinh nhuệ về lối chơi.

Cũng theo chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ, dù nói gì đi chăng nữa thì tại U23 châu Á bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ có thành tích đáng nể vì các bảng được chia đều ra, chúng ta vẫn có khả năng vượt qua các đối thủ mạnh. Như ở SEA Games 30, ông Park chỉ đặt mục tiêu vào chung kết chứ không mơ vô địch, nhưng ông đã hoàn thành nhiệm vụ sau trận bán kết.

“Tài thao lược của ông Park khó đoán, và ông có một cái đức, cái tâm tốt. Hơn 2 năm qua chúng ta thấy ông cùng học trò của mình không có lợi ích nhóm, sòng phẳng từng trận đấu và có nhiệt huyết.

Tất cả những gì bóng đá Việt Nam có hiện giờ chính là sự tích cực hơn, chiến đấu hết mình và hy sinh hơn”, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho hay.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP