Trong nước

Chuyển đơn tố cáo Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Lê Minh Tấn đến UBND TP HCM

Trước đó, đã có đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP HCM về việc đã chỉ đạo dùng tài khoản cá nhân để nhận tiền đóng góp ủng hộ khắc phục hậu quả dịch Covid-19 tại đơn vị.

Chiều 24-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP HCM Đỗ Thị Minh Quân cho biết Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố đã nhận được đơn tố cáo đối với ông Lê Minh Tấn, Giám đốc LĐ-TB-XH thành phố.

Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP HCM đã chuyển đơn tố cáo này đến UBND thành phố để xem xét, giải quyết đúng theo quy định.

Giám đốc Sở LĐ-TB-XH thành phố Lê Minh Tấn; Ảnh: Nguyễn Phan

Trước đó, đã có đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP HCM, về việc đã chỉ đạo dùng tài khoản cá nhân để nhận tiền đóng góp ủng hộ khắc phục hậu quả dịch Covid-19 tại đơn vị.

Do đó, UBND TP HCM đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB-XH khẩn trương công khai chủ trương, kết quả vận động và chi tiết việc sử dụng số tiền do các cá nhân và đơn vị trực thuộc sở đã đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại Sở và các đơn vị trực thuộc.

Đồng thời, lãnh đạo UBND TP HCM đề nghị ông Lê Minh Tấn tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ, kết quả vận động và quá trình sử dụng số tiền hỗ trợ; việc sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân để tiếp nhận và chuyển tiền hỗ trợ do các đơn vị trực thuộc Sở này đóng góp để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại sở.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH xem xét, xử lý số tiền đã chi cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thuộc sở nhằm bảo đảm số tiền do Công đoàn Sở đã kêu gọi vận động được sử dụng đúng mục đích.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP HCM, Sở LĐ-TB-XH thành phố đã báo cáo việc chi hỗ trợ cho thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ nguồn quỹ vận động, phòng chống dịch Covid-19 của Sở.

Có 20 người được hỗ trợ kinh phí số tiền 4,6 triệu đồng/người, 1 người được hỗ trợ 1,6 triệu đồng và 1 người được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Cũng theo báo cáo, tính đến 10-8-2021 có 30 đơn vị có đóng góp quỹ phòng, chống Covid-19 của Sở với tổng số tiền 461.207.600 đồng. Trong đó, Công đoàn Sở huy động hơn 351 triệu đồng, Văn phòng Sở 60 triệu đồng và Ban Tuyên giáo Đảng ủy Sở 50 triệu đồng.

Được sự chấp thuận của ông Lê Minh Tấn, Văn phòng Sở LĐ-TB-XH đã thực hiện chi hỗ trợ kinh phí qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân với số tiền 262.100.000 đồng.

Tác giả: Nguyên Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP