Nhân ái

Chuyện đời người phụ nữ trong câu chuyện "Bánh đúc có xương": Mất mát chưa qua, nỗi đau lại đến

Sau khi người con chồng mất do ung thư, nỗi đau chưa kịp nguôi thì bà Trần Thị Hoa đau đớn nhận được thông tin chồng mình cũng mắc ung thư dạ dày.

Bánh đúc có xương”

Hàng triệu người theo dõi chương trình Điều ước thứ 7 trên VTV3 chắc hẳn không thể nào quên được chương trình phát sóng cách đây 2 năm với câu chuyện “bánh đúc có xương”.

Nội dung kể về cuộc đời của người mẹ kế Phan Thị Hoa (SN 1970) và người con chồng Trần Văn Thắng (SN 1997), trú tại xóm 1, nông trường chè Thanh Mai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Đại gia đình khi em Thắng còn sống.

Trần Văn Thắng là con thứ 7 trong gia đình 8 anh em. Năm 2000, mẹ Thắng bất ngờ qua đời khi em vừa mới 3 tuổi và người em út lúc ấy chỉ mới sinh được 2 tháng.

Thương các con mất mẹ từ sớm, ông Trần Văn Đức (SN 1950, bố Thắng) mới quyết định đi thêm bước nữa để có người chăm sóc gia đình. Bà Hoa bước vào cuộc đời làm mẹ kế của Thắng từ đó.

Thế nhưng, vào thời điểm đó dư luận xôn xao “mẹ kế con chồng” thì khó hòa hợp với định kiến: “Mấy đời bánh đúc có xương. Mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng”.

Bỏ ngoài tai những lời nói không hay, năm 2007, sau khi sinh một người con chung thì bà Hoa đã quyết định triệt sản để toàn tâm, toàn ý chăm lo cho 8 người con riêng của chồng.

Không chỉ lo lắng về bữa ăn, giấc ngủ, bà Hoa còn là người thường xuyên chia sẻ, động viên các con trong cuộc sống. Bà yêu thương các con chồng như con đẻ, trước tình cảm này, con cái trong nhà cũng kính trọng bà Hoa như mẹ ruột của mình.

Thắng đã ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ.

Những tưởng cuộc sống bình dị sẽ trôi qua êm đềm như thế, thì đến năm 2014, Thắng được chẩn đoán bị ung thư xương. Biết tin, bà Hoa đã một mình lặn lội đưa Thắng ra bệnh viện ở Hà Nội chữa trị và ngày đêm túc trực chăm con. Trong tháng đầu tiên chăm con, bà đã sụt hơn 4kg.

Biết được hoàn cảnh của Thắng và mẹ kế, chương trình Điều ước thứ 7 đã đến tìm hiểu và phát sóng trên VTV3 với tựa đề: “Bánh đúc có xương”. Chương trình ngay sau đó đã thu hút hàng triệu người xem, gây xúc động và khiến rất nhiều người bật khóc.

Tuy nhiên, phép màu đã không xảy ra, sau gần 2 năm chương trình phát sóng, Thắng đã qua đời vào ngày 27/10/2017 bởi căn bệnh ung thư xương, khi em bước sang tuổi 20.

Ngày 28/10/2017, gia đình đã tổ chức tang lễ cho em trong nỗi đau đớn khôn nguôi và sự xót xa của người dân địa phương, cũng như những người đã theo dõi câu chuyện.

Mất mát chưa qua, nỗi đau lại đến

Khi không khí tang thương còn bao phủ, thì bà Phan Thị Hoa lại tiếp tục nhận được hung tin, ông Trần Văn Đức mắc bệnh ung thư dạ dày.

“Tôi không thể ngờ được tai họa liên tiếp đổ lên đầu gia đình như thế này. Chúng tôi đã chịu quá nhiều đau thương rồi, không thể tiếp tục chịu được bất kỳ một sự mất mát nào nữa”, bà Hoa đau đớn cho hay.

Ngôi nhà bao trùm sự tang thương.

Chính vì vậy, bà Hoa tiếp tục gói ghém đồ đạc cùng chồng ra Hà Nội chữa trị. Thế nhưng, chỉ trong 3 tháng phát bệnh, ông Đức giảm hơn 20kg, người gầy rộc. Biết chồng đau đớn, bà Hoa không dám khóc, nuốt nước mắt vào trong để chăm sóc chồng.

Khi chúng tôi đến ngôi nhà cấp 4 ở đồi chè Thanh Chương, thì bà Hoa vừa bắt xe khách đưa chồng từ Nghệ An ra Hà Nội xạ trị. Tính từ thời điểm phát bệnh ung thư cuối tháng 12/2017, vợ chồng đã dìu dắt nhau đi xạ trị tổng cộng 4 lần.

Bà Hoa quyết tâm cứu lấy chồng mình.

Ngôi nhà vắng bóng người, tài sản trong nhà bà Hoa đã phải bán để đưa chồng đi chữa trị. Tuy nhiên, ở góc nhà bàn thờ của em Thắng vẫn phảng phất mùi hương thơm.

Trao đổi qua điện thoại, bà Hoa cho hay: “Tôi đã mất người con, giờ không thể mất người chồng. Dù phải vay mượn, phải bán hết tài sản tôi cũng quyết định cứu chồng bằng được”.

Dứt lời, bà Hoa bật khóc trong điện thoại. Bà tự nhủ mình phải thật mạnh mẽ và kiên cường để lo cho chồng và các con, Những lúc đau đớn về số phận của mình, bà phải ra nhà vệ sinh để khóc cho thỏa, rồi lại vào phòng nở nụ cười với người chồng đang phải chống chọi với bệnh tật.

Mọi đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Bà Phan Thị Hoa: 0162.640.5866

Số tài khoản: 3615205121838. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), chi nhánh huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Xóm 1, nông trường chè Thanh Mai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP