Du lịch

Chuyến đi Nhật Bản tự túc mơ ước của cô nàng 9x

Thay vì đi tour có lịch trình sẵn, Dương Phương Thảo tự thiết kế cho mình một chuyến khám phá Nhật Bản đáng nhớ trong 9 ngày qua Osaka, Kyoto, Tokyo và Yokohama.

Dương Phương Thảo, sinh năm 1994 vừa có chuyến du lịch 9 ngày đến Nhật Bản. Loại hình du lịch Thảo chọn là tour tự túc, tức cô sẽ tự lên một khoản ngân sách cụ thể (gần 40 triệu đồng), chọn một số điểm đến. Công ty du lịch hỗ trợ làm visa, thuê hướng dẫn viên hướng dẫn đi lại, tham quan, giúp mua vé máy bay, thuê chỗ ở giá rẻ. Theo cô, tour này vừa chủ động ăn chơi, tiết kiệm, vừa giải quyết được vấn đề xin visa, lạc đường và người Nhật phần lớn ít nói tiếng Anh.

Vì mua vé sát ngày đi nên tiền vé máy bay đã chiếm gần một nửa ngân sách của Thảo. Công ty du lịch tự túc Hàn Quốc - Nhật Bản cũng hỗ trợ cô mua vé tuần của hãng JR (một trong những hãng tàu lớn nhất nước này, có Shinkansen và đi qua nhiều thành phố), giá hơn 6 triệu đồng.

Lịch trình di chuyển của Thảo: Đi bus từ sân bay Narita về trung tâm thành phố, đi ra Osaka bằng tàu Shinkansen. Di chuyển trong Osaka bằng thẻ JR railway pass. Từ Osaka đến Kyoto đi tàu Shinkansen. Trong Kyoto chủ yếu di chuyển bằng xe bus. Từ Kyoto đến Tokyo đi bằng Shinkansen. Trong Tokyo, 90% dùng thẻ tuần JR. Tokyo đến Yokohama đi tàu JR.

Ngày đầu tiên cô đến thẳng Osaka, thăm thủy cung lớn nhất ở đây. Tối ra khu quanh ga Umeda – ga lớn nhất ở Osaka mua sắm, ăn uống. Ngày thứ hai và thứ ba, Thảo khám phá quanh Osaka, đi khu tân thế giới Shinsekai - khu này tạo cảm giác cổ điển kiểu thời Showa. Chùa Tứ Thiên Vương khá gần đó. Tối đi chơi Namba có nhiều thương hiệu thời trang giá rẻ. Ngoài ra còn có đền Hozen-Ji.

Ngày thứ 4, cô di chuyển đến Kyoto, thăm rừng trúc, khu phố cổ Geisha - Gion, chùa Thanh Thuỷ, chùa Vàng, đền Fushimi Inari. Chiều ngày tiếp theo, cô lên Tokyo. Nếu như ở Osaka đóng cửa từ 10h, Kyoto cũng tối om lúc đó thì ở Tokyo có những con phố sáng trưng và ngập người cho đến tận 12h, 1h đêm.

Những ngày tiếp theo, cô dành thời gian tham quan và mua sắm. Các điểm tham quan ở Tokyo: Khu chùa Asakusa, chùa Meiji, cảng nhân tạo Odaiba ở ngoại ô Tokyo... Các khu mua sắm: Harajuku, Shibuya, Shinjuku, Ginza, Ahikabara.

Bảo tàng mì ăn liền Shin-Yokohama là điểm tham quan hay nhất ở Yokohama. Vé vào cửa 310 yen (gần 70.000 đồng), giá một bát mì khoảng 1.000-1.500 yen (220.000 - 330.000 đồng) tuỳ loại. Bạn nên ăn thử món kem làm bằng sữa nguyên chất. Kết thúc một ngày bằng việc tắm osen, giá khoảng 1.500 yen một người.

Yokohama là điểm đến trong ngày cuối cùng. "Đang ở Tokyo đến đây thấy mát rười rượi, thưa người và dễ thở hơn", Thảo kể.

Kinh nghiệm xin visa của Thảo: Cần thư mời, chứng minh tài chính, chứng minh nghề nghiệp, chứng minh mục đích du lịch. Với thư mời, bạn phải có giấy tờ chứng minh có người quen, thân đang ở Nhật và không thể làm giả. Với sinh viên, phải photo thẻ sinh viên, giấy xác nhận của nhà trường. Ngoài ra, cần có vé máy bay, đặt phòng, lịch trình bằng tiếng Nhật (bên dịch vụ sẽ hỗ trợ)

Thảo cho biết đây là chuyến đi tuyệt nhất với cô từ trước đến nay.

Ảnh: Phương Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP