Thế giới

Chuyện đau lòng ở Philippines: 11 lính chết vì 'quân ta bắn quân mình'

Quân đội Philippines xác nhận một cuộc không kích của không lực nước này đã cướp mạng sống của 11 binh sĩ và làm bị thương 7 người khác trong chiến dịch tiêu diệt phiến quân trung thành với IS ở miền nam.

Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên quân đội, Tướng Restituto Padilla, cho biết hôm nay (1/6) rằng một chiếc trực thăng S-211 Marchetti đang rải bom vào các vị trí phiến quân ở thành phố Marawi thì một quả bom rơi trúng chốt giữ của quân đội.
Binh lính Philippines tiến vào Marawi. (Ảnh: Reuters)

Theo ông Padilla, máy bay đã thực hiện ba lần nã bom thành công rồi mới xảy ra sự việc đau lòng kể trên. Ông nói thêm rằng quân đội Philippines đang mở một cuộc điều tra.

Chiến sự ở Marawi tiếp diễn khi các lực lượng an ninh của chính phủ siết chặt vòng vây để cô lập phiến quân, với lính bộ binh tới từng căn nhà để truy lùng và trực thăng tiêm kích từ trên cao tiến hành các cuộc không kích. Quân đội Philippines tuyên bố họ đã giành lại phần lớn thành phố.

Giao chiến nổ ra ở Marawi đầu tuần trước, khi quân đội và cảnh sát Philippines tiến vào thành phố để bắt Isnilon Hapilon, một thủ lĩnh của nhóm khủng bố Abu Sayyaf, nhưng bất thành. Họ gặp phải sự kháng cự ác liệt của các thành viên từ cả Abu Sayyaf lẫn Maute, một nhóm trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Sau một tuần giao chiến, Marawi – thành phố có 200.000 dân nằm trên đảo Mindanao – đã gần như trở thành một thị trấn ma. Phần lớn dân chúng đã bỏ nhà đi lánh nạn và khoảng 2000 người vẫn đang kẹt giữa bom đạn. Hơn 100 người chết, trong đó có nhiều dân thường, tính đến nay.

Tác giả: Thanh Hảo
Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP