Xã hội

Chuyên cơ chở Việt kiều bị tạt axit, cắt chân sang Thái Lan điều trị

Sau ít ngày cấp cứu tại BV Đà Nẵng, anh Nghiêm được chở qua Thái Lan để tiếp tục chữa trị.

Theo nguồn tin của VietNamNet, khoảng 0h sáng nay, anh Võ Duy Nghiêm (Việt kiểu Canada 26 tuổi, quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) được chuyên cơ chở từ Đà Nẵng ra nước ngoài điều trị.

Anh Nghiêm xuất viện trong tình trạng vùng mặt, nhất là mắt bị thương nặng do a xít ăn mòn vào cơ thể. Người thân cho hay nạn nhân được đưa đến một bệnh viện ở Thái Lan để chữa trị.

Nạn nhân được chuyên cơ chở thẳng qua Thái Lan

Trước đó, tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Nghiêm chạy xe máy chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm đến một khu du lịch sinh thái thuộc xã Bình Thạnh (Bình Sơn) ăn tối cùng gia đình thì bị hai kẻ bịt mặt tạt a xít, cắt 3 vết sâu vào chân. Chị Trâm cũng bị bỏng nhẹ ở đùi và chân.

Sau khi cấp cứu ở địa bàn, nạn nhân được chở ra Bệnh viện Đà Nẵng. Các bác sỹ nhận định anh Nghiêm bị bỏng 80% cơ thể, axit ăn mòn giác mạc. Đến tối qua, vùng mặt nạn nhân có dấu hiệu bị nặng thêm do a xít ăn mòn vào cơ thể nên gia đình đã chuyển ra nước ngoài.

Bị tấn công trong 20 giây

Nằm tại Khoa bỏng và phẫu thuật tạo hình, BV Đà Nẵng tối qua, anh Nghiêm đã có thể trò chuyện và kể lại sự việc. Anh cho biết các đối tượng ra tay rất chớp nhoáng khiến anh không kịp phản ứng. Rất may có xe người thân chạy gần đó nên đã kịp đưa anh đi cấp cứu.

“Tôi chạy xe máy chở bạn gái chạy đến ngã tư Thiên Đàng thì có 2 thành niên bịt kín mặt đi xe máy từ phía sau vượt lên áp sát. Các đối tượng bất ngờ hắt a xít vào mặt tôi. Tôi bị bỏng rát nhắm kín mắt và ngã xuống đường”, anh Nghiêm kể.

Nạn nhân cùng bạn gái hoảng loạn kêu cứu. Theo anh Nghiêm, khi cố chạy ra giữa đường để tìm người giúp, anh thấy đau nhói ở chân. Lúc này anh mới biết chân mình bị cắt 3-4 nhát sâu. Gây án xong, các đối tượng lái xe máy trốn khỏi hiện trường.

Vùng tổn thương ở mặt nạn nhân có dấu hiệu nặng hơn do bị a xít ăn mòn vào cơ thể

“Các đối tượng bịt kín nên không nhìn rõ mặt. Họ ra tay rất nhanh và chuyên nghiệp, chỉ trong chừng 20 giây khiến chúng tôi không kịp phản ứng gì”, anh Nghiêm kể.

Được biết, chị Trâm theo gia đình sang Canada từ lúc 2 tuổi. Đây là lần đầu tiên cô gái trẻ về quê ăn Tết. Anh Nghiêm cũng định cư ở Canada từ 5 năm qua. Cả hai dự định khoảng 2 tuần nữa sẽ qua lại Canada thì gặp chuyện.

“Đoạn đường đó rất vắng. Có lẽ các đối tượng đã theo dõi bọn tôi từ trước. Tôi chỉ kịp nhìn thấy 2 thanh niên đeo khẩu trang che kín mặt. Thật kinh khủng”, nạn nhân Trâm nhớ lại.

Tác giả: Cao Nam - Minh Thành

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP