Thể thao

Chuyện chưa kể về người thế vai Bùi Tiến Dũng

Sau trận đấu giao hữu với Indonesia, các nhà chuyên môn đưa ra lời khuyên, ĐT Việt Nam cần được gia cố hàng phòng ngự. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng thấy điều đó. Ông đã đứng trước nhiều lựa chọn, cuối cùng, Bùi Tiến Dũng, cầu thủ mới 21 tuổi được trọng dụng.


Khi quyết định tăng cường hậu vệ, trong cuốn sổ chuyên môn của HLV Nguyễn Hữu Thắng có một số cái tên. Ông cũng liên lạc với các đồng nghiệp đang là HLV trưởng các đội bóng để hỏi ý kiến về các đề cử.

Trong số các ý kiến ông Thắng nhận được, có trường hợp của Bùi Tiến Dũng. Tiến Dũng là một ngôi sao trẻ được HLV Miura trọng dụng nhưng lại không thường xuyên được nhắc đến giai đoạn gần đây. Một trong những hạn chế lớn nhất của Tiến Dũng là non kinh nghiệm và chiều cao hạn chế dù anh được đánh giá cao bởi lối chơi thông minh.

Cuối cùng, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định dành cho Bùi Tiến Dũng tấm vé thứ hai lên ĐT Việt Nam. Tấm vé thứ nhất thuộc về cầu thủ đa năng Quang Huy của đội Hải Phòng. Bùi Tiến Dũng lên tuyển với lý do: Anh là của để dành cho SEA Games. Được tập luyện ở môi trường lớn khắc nghiệt sẽ giúp cầu thủ này sớm trưởng thành.

Video: Bùi Tiến Dũng nói gì nếu được lựa chọn?



Nhờ tầm nhìn đến SEA Games mà Tiến Dũng được lựa chọn. Nhưng cũng vì mục tiêu khá xa này mà nhiều người sẽ nghĩ, khi ĐT Việt Nam gút danh sách, Tiến Dũng sẽ bị loại. Nhưng rút cuộc, cầu thủ trẻ này lại trụ lại ở bản danh sách cuối cùng. Càng đặc biệt hơn, khi ĐT Việt Nam có biến liên quan đến Đình Luật thì Tiến Dũng được chọn sát cánh với Quang Hải chứ không phải Tiến Thành.

Đến ĐT Việt Nam với tư cách là vai phụ nhưng không giờ đánh mất sự nỗ lực. Đó là lý do khiến Tiến Dũng chinh phục HLV Nguyễn Hữu Thắng. Khi ĐT Việt Nam mắc quá nhiều sai lầm, ông cần một cầu thủ có lối chơi tỉnh táo. Dù ĐT Việt Nam trận đó thua 1-2 nhưng Tiến Dũng có màn trình diễn tương đối tốt. Sự khẳng định của cầu thủ này cũng là cơ hội cho ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 2017 tới đây.

Tác giả bài viết: Khắc Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP