Thể thao

Chuyện chưa biết về Kylian Mbappe - "cậu bé vàng" của đội tuyển Pháp

Những câu chuyện đời tư về siêu sao mới của tuyển Pháp - nhà vô địch World Cup 2018.

Chuyện chưa biết về Kylian Mbappe

Ít ai biết trước khi rực sáng tại World Cup 2018, Kylian Mbappe bắt đầu sự nghiệp tại một câu lạc bộ cỡ nhỡ là A.S.Bondy. Chủ tịch Jean-Francois Suner chia sẻ với New York Times rằng ông đã phải thốt lên tiếng "Wow" đầy sửng sốt khi nhìn Mbappe chơi bóng. "Cảm xúc ấy chắc cũng giống như một ai đó lần đầu tiên gặp Lionel Messi 10 năm trước hoặc lâu hơn", ông Suner nói.

Một cậu bé có thể làm mọi thứ "khéo hơn, nhanh hơn, thường xuyên hơn" so với bạn bè đồng trang lứa. Đó là ấn tượng mà Atonio Riccardi - HLV tại A.S.Bondy nhớ về Mbappe. Cậu nhóc thích rê dắt, lạng lách qua đối thủ như một bản năng thô ráp. "Chẳng bao giờ tôi bảo cậu ấy dừng lại. Cậu ấy giỏi nhất vụ đó, sao tôi phải bảo dừng?", ông Riccardi nói.

Đó là chuyện của ngày xưa. Còn bây giờ, ở Bondy có treo hẳn một tấm biển chup ảnh Mbappe mặc đồng phục câu lạc bộ đại gia Paris Saint Germain. Và cứ đôi ba tuần lại có phóng viên tới tìm tới ông Sunner hoặc HLV Riccardi để hòi về Mbappe. Câu chuyện có thể xoay quanh số áo, quá trình tập luyện hoặc người cha có tên Wilfried của siêu sao này.

Quả thực, thành công của Mbappe không chỉ đến từ tài năng, mà còn từ một gia đình luôn theo sát con cái trong sự nghiệp. Ông Wilfried Mbappe vốn cũng là một huấn luyện viên tại A.S Bondy, là người xúc tác trực tiếp cho tình yêu bóng đá của của con trai. "Ông ấy luôn muốn chúng em giống như con trai ông ấy, tức là có cuộc sống thành đạt. Ông ấy bắt chúng em tập luyện hết mình, không bao giờ được phép bỏ cuộc. Một huấn luyện viên tuyệt vời", Chakib, một học viên do Wilfried chỉ dạy tại Bondy chia sẻ.

Ngoài cha mình, Kylian Mbappe còn được sự bảo bọc từ người mẹ Fayza Lamari. Hiếm có người mẹ nào như bà Lamari, lặn lội lên tận câu lạc bộ Paris Saint Germain đòi thị sát con trai mình ăn tập, dám chỉ trích cả những siêu sao như Neymar và Dani Alves vì tội bắt nạt con mình. Từng có vụ cả hai ép Mbappe đeo mặt nạ "Ninja rùa" rồi quay video chọc cười, và sau đó bội đôi Brazil bị bà Lamari đăng đàn chỉ trích ngay trên báo chí.

Tựu chung, Mbappe là sự tổng hòa của tài năng và may mắn, nhất là khi anh sinh ra ở một khu banlieues. Danh từ này dùng để gọi tên những khu ổ chuột bao quanh các đại đô thị tại Pháp, nơi mà cộng động người da màu hỗn tạp cùng dân tị nạn, thậm chí có cả tội phạm và khủng bố. Không có bóng đá, trẻ em gần như chắc chắn phải lớn lên trong thất học, đi làm các công việc lao động tay chân và thậm chí sa đà vào tệ nạn.

Tác giả: Minh Nguyễn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP