Thể thao

Chuyện cảm động về mẹ Phan Văn Đức: Vượt 330 cây số trong đêm cổ vũ con

Hôm nay (7/12), mẹ của Phan Văn Đức - chị Vũ Thị Hiền sẽ được gặp con trai sau nhiều ngày thương nhớ.

Hôm qua, hơn 40 nghìn cổ động viện ở Mỹ Đình có những người thân của Phan Văn Đức ngồi lặng lẽ cổ vũ cho chàng trai xứ Nghệ đấu với Philippines. Đặc biệt, chị Vũ Thị Hiền cũng có mặt để động viên con trai.

Trước ngày diễn ra trận Việt Nam - Philippines, chị Vũ Thị Hiền tâm sự với người viết: “Đêm nay, tôi và 10 người thân bắt xe đi Hà Nội để cổ vũ cho con”.

Từ Yên Thành (Nghệ An), chị Vũ Thị Hiền cùng nhiều người thân đã đi hơn 330 cây số ra Hà Nội để tiếp thêm động lực cho Phan Văn Đức. Chuyến xe đêm thực sự ý nghĩa và ấm áp khi họ mang theo hy vọng Văn Đức tỏa sáng trước Philippines như trận đấu bán kết lượt đi.

mẹ phan văn đức

Chị Hiền và gia đình đi Hà Nội cổ vũ cho con trai thi đấu trước Philippines.

Hơn hết, chị Vũ Thị Hiền sau nhiều ngày không được gặp con đã có thể mong ước chứng kiến con thi đấu từ khán đài. Đó là việc làm quen thuộc của người mẹ Nghệ An, vì nhiều năm tháng vẫn lặng lẽ đi cổ vũ cho con trai.

Tôi vẫn nhớ hình ảnh chị Hiền từng đứng đợi con ở Cần Thơ năm 2017. Ngày đó, Văn Đức chưa trở thành tuyển thủ Việt Nam. Văn Đức cũng chỉ nhận được mức lương hơn 3 triệu đồng/tháng. Chị Hiền luôn nhìn con từ xa với ánh mắt người mẹ hiền mang theo nhiều hy vọng, thứ tình cảm thiêng liêng kéo dài hơn chục năm từ ngày Đức đi đá bóng ở sân làng đến sân cỏ chuyên nghiệp.

Với chị Hiền, dù Văn Đức lớn khôn thì vẫn như ngày nào. Chị luôn nhớ lại những ngày động viên con trai phải sống hết mình với niềm đam mê, đừng bao giờ ngưng ước mơ sống tốt với trái bóng tròn.

Tôi nhớ mãi dòng tâm sự mộc mạc của chị Hiền nói: “Hôm đi đá bán kết, Đức bảo chị là tay bị chấn thương. Tôi lo lắm. Nhưng con bảo: Mẹ an tâm, con chỉ đau nhẹ, có thể thi đấu được”.

Tình yêu bao la của người mẹ xứ Nghệ luôn là động lực rất lớn để Văn Đức cố gắng vươn lên mỗi ngày. Vì hơn ai hết thì Đức biết được sự mong đợi rất lớn của mẹ, người đã cùng Văn Đức đi khắp nơi. Gần như Đức thi đấu ở đâu thì chị Hiền đều có mặt để chăm sóc, san sẻ cùng con.

Thế nên, Văn Đức đã có một trận đấu tuyệt hay vào tối qua trước Philippines với pha kiến tạo như đặt cho Quang Hải ghi bàn. Văn Đức thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo với giấc mơ vào chung kết, cũng như biết được mẹ và người thân đang có mặt trên sân Mỹ Đình để cổ vũ.

Phan Văn Đức luôn tự nhủ với bản thân rằng: “Con sẽ luôn phấn đấu và cố gắng vì mẹ”.

Văn Đức

Chị Hiền là điểm tựa lớn nhất để Văn Đức phấn đấu.

Chuyến xe đêm từ Nghệ An ra Hà Nội thực sự mang theo nhiều ý nghĩa lớn lao của chị Hiền. Tôi chắc rằng chị rất hạnh phúc khi xem con trai thi đấu rất hay, càng sung sướng hơn khi Việt Nam đã giành vé vào chung kết AFF Cup 2018.

Và hình ảnh chị Vũ Thị Hiền bắt xe đêm đi cổ vũ cho con khiến tôi liên tưởng đến tiếng ru à ơi trong bài hát Lòng mẹ: “Lòng mẹ bao la như biển thái bình dạt dào. Tình mẹ tha thiết như giòng suối hiền ngọt ngào”…

Đúng hơn, trong chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines, tôi nghĩ rằng trên khán đài có một điều vô cùng quý giá, đó là màu vàng của tình mẫu tử mà chị Hiền dành cho Phan Văn Đức.

Thưởng nóng 100 triệu cho Phan Văn Đức

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Phan Văn Đức, một mạnh thường quân quyết định thưởng 100 triệu đồng để động viên cho Văn Đức. Đây được xem là món quà ý nghĩa dành cho chân sút trẻ của tuyển Việt Nam, khi Saostar từng tiết lộ mức thu nhập của Đức thuộc diện thấp nhất bóng đá Việt Nam với mức lương 7 triệu đồng/tháng, cách đây hai năm chỉ có trợ cấp vài trăm nghìn/tháng.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP