Kinh tế

Chuyến biển sau bão, ngư dân Nghệ An trúng gần 30 tấn cá cơm

Ngày 19/9, một số tàu thuyền của bà con ngư dân huyện Quỳnh Lưu cập bến Lạch Quèn trong niềm vui trúng đậm cá cơm cơn sau bão số 10.

Tàu cá của ngư dân Nguyễn Ngọc Hiển, xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) trúng đậm cá cơm sau một đêm trong chuyến biển sau bão. Ảnh: Ngọc Bích

Chỉ sau 2 ngày ra khơi tàu cá của ngư dân Hồ Bá Dũng - số hiệu NA 97688 và tàu cá của ngư dân Nguyễn Ngọc Hiển - số hiệu NA 97778 TS ở xã Tiến Thủy đã khai thác được gần 30 tấn hải sản có giá trị trên 300 triệu đồng. Chuyến này ngư dân khai thác chủ yếu được cá trỏng cơm.

Theo anh Hồ Bá Dũng cho biết, ngư trường sau bão hải sản khá phong phú, qua theo dõi trên màn hình máy dò anh đoán chắc được luồng cá lớn nên đã quyết định thả neo và thu về khối lượng cá cơm khủng; tính ra được khoảng được 1.000 khay cá.

Hiện giá thu mua tại bến cá trỏng cơm đen 12.000 đồng/kg, cá trỏng cơm trắng 14.000 đồng/kg. Ảnh: Ngọc Bích

Cùng chung niềm vui với tàu anh Dũng, thuyền trưởng Nguyễn Ngọc Hiển có chiến lợi phẩm mang về từ biển cả, với hơn 20 tấn cá cơm và gần 10 tấn cá các loại anh đã bán được hơn 300 triệu đồng; trừ chi phí mỗi thuyền viên thu thu nhập gần 10 triệu đồng/chuyến biển.

Hiện nay, do khan hàng sau bão, nên hải sản của ngư dân đánh về được thương lái thu mua với giá cao. Tại cảng Lạch Quèn, cá trỏng cơm đen có giá 12.000 đồng/kg, cá trỏng cơm trắng giá 14.000 đồng/kg. Cá cơm được các thương lái thu mua chế biến nước mắm, phơi sấy khô để xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc và Malaysia…

Ngay sau khi bán hết sản phẩm, tàu cá của các ngư dân xã Tiến Thủy khẩn trương tiếp nhiên liệu, bổ sung nhu yếu phẩm để vươn khơi khai thác chuyến biển mới./.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: kinh tế ,ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP