Kinh tế

Chuyến bay đặc biệt của Hàng không VN

Sáng nay, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngành hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón chuyến bay đặc biệt.

Đó là chuyến bay mang số hiệu VN220 từ TP.HCM hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 10h05.

Chuyến bay chở theo hành khách thứ 94 triệu của Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV); hành khách Hội viên Bông sen Vàng thứ 1,5 triệu của Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines - VNA) đồng thời là chuyến bay điều hành thứ 800.000 của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) trong năm 2017.

VATM điều hành chuyến bay thứ 800.000 trong năm 2017

Hành khách thứ 94 triệu là ông Nguyễn Văn Huynh, còn khách Hội viên Bông sen Vàng thứ 1,5 triệu là ông Nguyễn Thanh Sơn. Cả 2 đều mang quốc tịch Việt Nam.

ACV, VNA và VATM là 3 trụ cột quan trọng nhất của dây chuyền vận tải hàng không Việt Nam, bao gồm các lĩnh vực cảng hàng không sân bay, hãng vận tải và điều hành bay.

Năm 2017, ACV đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực điều hành khai thác cảng; đầu tư nâng cấp, mở rộng, hiện đại hoá hạ tầng các cảng hàng không với trang thiết bị hiện đại, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho các chuyến bay...

Trong lĩnh vực điều hành bay, VATM đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực vùng trời và năng lực thông quan tại các sân bay. Trong đó, ưu tiên công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại và áp dụng công nghệ mới để tăng thêm lưu lượng trên vùng trời, góp phần tăng tần suất cất/hạ cánh.

Về phía VNA, Chương trình Bông sen Vàng đã chạm mốc 1,9 triệu lượt hội viên vào năm 2017.

Vietnam Airlines đón hành khách là Hội viên Bông Sen Vàng thứ 1,5 triệu.

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết: Ngành hàng không Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, trở thành một trong những nhân tố quyết định cho công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

Ông cũng mong muốn ngành cố gắng phấn đấu để trở thành thị trường vận tải hàng không đứng trong nhóm 4 quốc gia hàng đầu ASEAN.

Tác giả: Vũ Điệp

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP