Cuộc sống

Chuyện ấy tuổi 50: Người “mất điện”, người “hồi teen”

Độ tuổi 50 thường là tuổi hồi xuân của người phụ nữ. Chuyện tình dục vì thế mà cũng có những thay đổi đáng ngạc nhiên.

Vào độ tuổi U50, chị Trần Mỹ Hà (Ba Đình, Hà Nội) rơi vào tình trạng “thiếu điện nước” trầm trọng. Đang ở độ tuổi tiền mãn kinh, chị Hà nhận thấy nhu cầu tình dục của mình giảm hẳn so với thời trẻ. Tuy thế, chị không từ chối chồng mà vẫn cố gắng chiều lòng chồng mỗi khi anh đòi hỏi. Có điều, việc sinh hoạt tình dục của chị trở nên khó khăn hơn do tình trạng khô hạn, chị gần như không tìm được khoái cảm khi quan hệ. Không những thế, cứ sau mỗi lần quan hệ với chồng là chị Hà lại gặp tình trạng đau buốt. Nhiều lần như thế khiến việc sinh hoạt tình dục với chị trở thành nỗi ám ảnh. Chị chỉ mong chồng đi làm về mệt hoặc vui bạn vui bè mà quên đòi hỏi chuyện phòng the.

Chuyện ấy tuổi 50: Người “mất điện”, người “hồi teen” - Ảnh minh họa

Không những thế, chị Hà còn hay mặc cảm do mình đã có tuổi, thân hình sồ sề, thiếu hấp dẫn nên thường tìm cách né tránh. Nhưng cũng chính vì sự lẩn tránh của chị mà chồng chị đã “quan hệ ngoài luồng” với một phụ nữ ở cùng cơ quan. Thấy chồng hừng hực nhu cầu mà mình không đáp ứng được nên chị đành cắn răng chấp nhận việc chồng có quan hệ với người khác.

Không như chị Hà, chị Nguyễn Thị Thanh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lại khiến chồng “thất kinh” vì độ “hồi teen” của vợ. Từ khi bước vào tuổi 50, anh Khải vô cùng bất ngờ với những thay đổi của vợ. Từ một phụ nữ nền nã, dịu dàng, chị trở nên trẻ trung hơn, nhất là trong cách ăn mặc. Chị bắt đầu bị “nghiện” mua sắm. Quần áo chị mua về cái nào cũng lòe loẹt như lễ hội đường phố, đã thế còn hở hang, khoét ngực rõ sâu khiến anh nhìn cũng phải đỏ mặt. Ăn mặc như gái 18 nhưng mặt thì đầy “chân chim” với tàn nhang, chẳng hợp chút nào.

Tuy nhiên, sự thay đổi trong phòng the của chị mới khiến anh tá hỏa. Từ chỗ là người có phần cổ điển trong sinh hoạt tình dục, chị trở nên mãnh liệt và chủ động hơn bao giờ hết. Chị làm chủ tình hình trong hầu hết các cuộc chăn gối và đòi hỏi anh nhiều hơn. Vốn cũng là người cổ điển nên anh không hài lòng với sự thay đổi này nhưng vì thương vợ, anh nín nhịn cho qua. Vậy mà chị không dừng lại ở đó. Học được mấy kinh nghiệm của các bà bạn già, chị cũng lên mạng tham khảo cách cải thiện đời sống tình dục rồi về bắt chồng phải áp dụng tư thế này khác, nhiều tư thế rất là quái gở mà trong mấy chục năm đời sống vợ chồng chị chưa bao giờ biết đến. Nếu như chồng không chịu làm theo thì chị khóc lóc, giận dỗi, cho rằng chồng hết tình cảm với mình, rồi còn dọa dẫm sẽ ngoại tình. Đến nước này thì anh Khải chỉ còn biết kiếm chỗ nẻ chui xuống cho đỡ khổ.

Các bác sĩ cho rằng phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh thường có tâm lý và đời sống tình dục thoải mái hơn khi còn trẻ. Hơn nữa, họ lại được giải thoát khỏi sự quấy rầy của con cái, có đời sống hôn nhân ổn định, kinh tế vững vàng, gánh nặng tâm lý và sức ép tinh thần giảm đi đáng kể cho nên bắt đầu thấy yêu bản thân mình hơn và có nhu cầu tận hưởng khoái lạc, trong đó có tình dục, ái ân. Nhưng bên cạnh đó, có những phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh mặc cảm về sự hấp dẫn ngoại hình cộng với vấn đề khô hạn khiến cho họ không cởi mở về chuyện tình dục. Nhiều chị em tự cho rằng mình đã vào thời kỳ “nghỉ hưu”, “hết date” nên chủ động xa lánh chồng, dẫn đến sự lệch pha trong đời sống vợ chồng.

Tác giả: Tuệ Giang

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: tuổi 50 ,chuyện ấy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP