Du lịch

Chụp hình ở mũi đá nguy hiểm nhất nước Úc sẽ bị phạt nặng

Dù mỏm đá phẳng lỳ trắng tinh Wedding Cake ẩn chứa nhiều nguy hiểm, nhưng nơi này vẫn là một trong những địa điểm được “check in” nhiều nhất tại Úc. Du khách vẫn thoải mái chụp hình selfie tại đây, bất chấp các cảnh báo.

Wedding Cake, mỏm đá sa thạch phẳng lỳ có màu trắng tinh khôi, nằm ở công viên Hoàng Gia có độ cao 50m, cách Sydney chừng 1 giờ đi xe về phía nam, là địa điểm thu hút giới trẻ tới chụp hình selfie nhất.

Với màu trắng xốp và bề mặt phẳng lỳ, người ta đặt tên cho mỏm đá với biệt danh rất đáng yêu "Bánh cưới"


Wedding Cake bắt đầu trở thành “hiện tượng” trên mạng xã hội khi khách du lịch tới đây và chia sẻ hình ảnh trải nghiệm của họ lên các kênh truyền thông. Một trong những tư thế chụp hình yêu thích của khách ở Wedding Cake là các tư thế tập Yoga, trồng cây chuối, hay ngồi chênh vênh thò chân về phía biển.

Một trong những tư thế chụp hình nguy hiểm


Dù liên tục được cảnh báo tình trạng mất an toàn vì cấu trúc đá tại đây khá mỏng có thể sụp xuống bất cứ lúc nào, hàng ngàn bạn trẻ vẫn đổ xô tới đây để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Thậm chí, một số người không ngại tạo tư thế mạo hiểm để ghi hình.

Trước đó, một số tai nạn đã xảy ra. Năm 2014, một sinh viên đã tử vong khi vách đá sa thạch gần đó bị sụp xuống. Tháng 11/2015, hai du khách nước ngoài cũng bị trượt chân khỏi tảng đá nhưng may mắn được cứu thoát.



Để ngăn chặn những sự việc đáng tiếc xảy ra, các nhà chức trách địa phương đã đưa ra mức phạt với du khách liều lĩnh. Đây được xem như biện pháp nhằm ngăn chặn mạnh mẽ những người “thích đùa với tử thần”.

Theo đó, du khách được cảnh báo có thể bị phạt tới 300 AUD $ nếu bị bắt gặp tạo dáng nguy hiểm trên tảng đá Wedding Cake.



Ông Gary Dunnett, Giám đốc khu vực của Vườn quốc gia và Động vật hoang dã (NPWS) chia sẻ với tờ Sydney Morning Herald: “Mọi người ngày càng trở nên liều lĩnh, không để ý tới nguy hiểm trước mắt. Trông tảng đá có vẻ rắn rỏi như một khối bê tông vững chắc. Nhưng thực tế kết cấu của nó rất mỏng, có thể sụp xuống bất cứ lúc nào. Cách duy nhất cảnh báo rủi do tới khách du lịch đó là thông qua túi tiền của họ”.

Tác giả bài viết: Huy Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP