Thế giới

Chụp ảnh khỏa thân tập thể qua mạng giữa Covid-19

Nhiếp ảnh gia Mỹ Spencer Tunick chụp ảnh khỏa thân qua ứng dụng video với sự tham gia của nhiều tình nguyện viên để cổ vũ giãn cách xã hội.

Những tình nguyện viên tham gia dự án "Cùng nhau giãn cách" của Tunick đã khỏa thân, đeo khẩu trang và tạo dáng theo những tư thế giống nhau trong thời gian ở nhà để kiềm chế Covid-19 lây lan. Mục đích dự án của Tunick là phản ánh "một cầu vồng" đủ các sắc da và các hình dáng, cân nặng, nghề nghiệp, quốc tịch.

Chỉ trong vài tuần, Tunick, 53 tuổi, đã chụp ảnh mọi người qua màn hình video từ khắp các nước, trong đó có Lebanon, Thái Lan, Mexico và Pháp. Ông vẫn đang tìm kiếm người mẫu và rất vui khi có những người ở Syria liên hệ đề nghị tham gia dự án ảnh này.

Các tình nguyện viên tham gia dự án chụp ảnh khỏa thân tập thể qua mạng của nhiếp ảnh gia Spencer Tunick. Ảnh: Spencer Tunick

"25 năm qua, năm nào tôi cũng thực hiện một dự án khỏa thân tập thể và tôi không muốn năm nay là lần đầu tiên dự án không thể diễn ra", nhiếp ảnh gia ở New York, Mỹ, cho hay. "Khi đó là một nhóm người và họ được hướng theo những vị trí khác nhau, có sự đồng nhất, tôi nghĩ rằng điều đó đã làm mất đi tính dục, dù về bản chất nó rất gợi cảm".

Tunick tin rằng dự án này là một lời nhắc nhở quan trọng rằng chúng ta vẫn là con người giữa cuộc khủng hoảng Covid-19 toàn cầu. "Tôi nghĩ việc kết nối với cơ thể trong khoảng thời gian này khẳng định rằng chúng ta sẽ không biến thành robot, rằng chúng ta là những người suy nghĩ tự do, những người làm nghệ thuật như một cộng đồng và đi ngược lại những điều tầm thường", ông nói.

Tunick cảm thấy may mắn khi có cơ hội làm việc với những người mà ông tưởng rằng không thể hợp tác trước khi đại dịch xảy ra. Chiffeni Rofe, 30 tuổi, một trong những người mẫu của ông, thừa nhận cô có lẽ sẽ không sẵn sàng tham gia dự án chụp ảnh khỏa thân ngoài trời, nhưng việc chụp ảnh qua mạng này khiến cô thoải mái hơn. Cô đã tình nguyện chụp ảnh sau khi nhiều năm chiến đấu với chứng rối loạn ăn uống.

Lee Smyth, 29 tuổi, một nhà quản lý đồ lót ở Australia, cũng đăng ký tham gia dự án lần này của Tunick sau khi cùng 594 người khác chụp ảnh khỏa thân tập thể trên phố Chapel, thành phố Melbourne, năm 2018.

"Đây sẽ là một cách tuyệt vời để ghi lại khoảng thời gian bất thường mà tất cả chúng đang cùng trải qua này", cô nói.

Nhiếp ảnh gia Spencer Tunick. Ảnh: Spencer Tunick

Tunick nổi tiếng với việc chụp ảnh khỏa thân tập thể. Ông từng lập kỷ lục chụp 18.000 người khỏa thân ở Mexico City. Tuy nhiên, do ứng dụng gọi video nhóm mà Tunick sử dụng chỉ giới hạn 50 người nên mỗi lần ông chỉ có thể chụp 49 người khác. Ông dự định tạo ra một bức ảnh đôi gồm 98 người bằng cách dùng hai màn hình một lần.

Tunick hy vọng dự án của mình sẽ khởi đầu một phong trào và duy trì đến cả khi dịch bệnh đi qua. "Tôi hy vọng mọi người cởi quần áo và tự chụp ảnh với bạn bè của họ. Tôi mong điều này sẽ tiếp tục chứ không bắt đầu rồi dừng lại ở tôi", ông nói.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP