Thể thao

Chung kết World Cup 2018 diễn ra ở đâu, khi nào?

Sau vòng bán kết, World Cup 2018 đã xác định được 2 đội tuyển bước vào trận đấu cuối cùng tranh đoạt ngôi vô địch. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15/7 tới tại Moscow, Nga.

Chung kết World Cup 2018: Pháp vs Croatia

Trong khi Pháp đánh bại Bỉ bằng lối chơi kín kẽ không sơ hở thì Croatia tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi ngược dòng thắng Anh trong hiệp phụ. Cần biết rằng đây đã là trận thứ 3 liên tiếp Croatia phải đá thêm giờ, nhưng họ thậm chí còn chạy khỏe hơn người Anh.

Trận chung kết giữa Pháp và Croatia được tổ chức tại sân vận động trung tâm Luzhniki của thủ đô Nga, Moscow. Theo lịch, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h00 (giờ địa phương, tức 22h00 Việt Nam) ngày 17/5. Có thể nói đây là khung giờ rất đẹp cho người hâm mộ Việt Nam khép lại vòng chung kết World Cup đáng nhớ tại Nga.

Hiện tại, Pháp đang được đánh giá cao hơn hẳn Croatia. Lợi thế đầu tiên của họ là thể lực. Trong 3 trận knock-out vừa qua, Pháp đều thắng trong 90 phút. Ngược lại, Croatia phải thi đấu 120 phút cả 3 trận, trong đó có 2 trận họ phải “cân não” trên chấm luân lưu 11m. Ngoài ra, Pháp còn thi đấu bán kết trước 1 ngày và được nghỉ ngơi nhiều hơn hẳn Croatia.

Trong các giải đấu thi đấu liên tục như World Cup, thể lực có thể coi là vấn đề sống còn. Thực tế cả Croatia và Anh đều tỏ ra rất mệt mỏi trong trận đấu đêm qua, và người ta khó có thể nghĩ Croatia sẽ chịu được sức ép từ Pháp khi không có trạng thái tốt nhất.

Tuy nhiên, bị đánh giá thấp chính là lợi thế của Croatia. Xuyên suốt giải đấu năm nay, họ luôn chơi rất hay khi bị đánh giá thấp hơn. Chiến thắng 3-0 trước Argentina hay chiến thắng ngược dòng trước Anh đêm qua là ví dụ. Tinh thần vốn là sức mạnh lớn nhất của người Croatia và họ sẽ trở nên rất đáng sợ khi bị coi thường.

Trước trận chung kết 1 ngày, Anh và Bỉ sẽ gặp nhau trong trận đấu tranh giải 3 ở Saint Petersburg vào lúc 21h00 (giờ Việt Nam). Đây chỉ là trận đấu mang tính an ủi và nhiều khả năng, Anh cùng Bỉ sẽ lại sử dụng một số cầu thủ dự bị như trận đấu ở vòng bảng.

Lịch thi đấu World Cup 2018

21h00 ngày 14/7, tranh hạng 3: Anh vs Bỉ

22h00 ngày 15/7, chung kết: Pháp vs Croatia

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP