Thể thao

Chung kết Cúp quốc gia: Công hay gặp thủ chắc

Để chuẩn bị cho đội tuyển tập trung AFF Cup 2018, nên chung kết Cúp Quốc gia giữa FLC Thanh Hóa và B.Bình Dương chỉ diễn ra 1 trận duy nhất trên sân Tam Kỳ. Điều đó lại khiến cho khó đoán về kết quả của trận đấu cuối cùng của mùa giải này.

Thoạt tưởng thì B.Bình Dương sẽ là đội có nhiều thuận lợi hơn vì họ là “khách quen” của các trận chung kết Cúp quốc gia. Đội bóng đất Thủ đã có mặt 3 trong 4 các trận chung kết của Cup Quốc gia gần nhất. B.Bình Dương cũng 2 lần được nâng cao chiếc cup vô địch vào các năm 1994 và 2015. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa mới chỉ lần đầu tiên vào đến trận chung kết Cup Quốc gia trong lịch sử đội bóng. Nhưng sự thực không hẳn như vậy?

Tương quan lực lượng

Nói về quá khứ, lịch sử đối đầu giữa FLC Thanh Hóa và B. Bình Dương khá cân bằng. Kể từ năm 2015 trở lại đây, FLC Thanh Hóa thắng 2, thua 1 và hòa nhau 5 lần. Nhưng phong độ gần đây của FLC Thanh Hóa tốt hơn Bình Dương với 4 trận thắng và 1 trận hòa, trong khi đó đội bóng đất Thủ là 2 thắng, 2 thua và 1 hòa.

Tấn Tài là cầu nối cho B.Bình Dương chuyển nhanh từ phòng ngự sang phản công. Ảnh: Internet

Con đường đến Tam Kỳ của FLC Thanh Hóa ấn tượng hơn khá nhiều. Dù bị đối thủ SLNA dẫn trước ở bán kết lượt đi trên sân nhà với tỷ số 3-2 nhưng lượt về HLV Đức Thắng chỉ cần vài điều chỉnh nhỏ đã thắng đậm với tỷ số 4-0 ngay tại Vinh.

Họ đã khiến Nghệ An thành cựu vương của giải đấu một cách “tâm phục, khẩu phục”. Trong khi đó, B. Bình Dương phải khá chật vật mới có thể cầm hòa được Hà Nội để giành tấm vé vào chung kết bằng luật bàn thắng sân khách.

Về lực lượng, FLC Thanh Hóa đang có lợi thế hơn khi họ không mất cầu thủ nào vì án phạt hay chấn thương. Trong khi đó, B. Bình Dương thiếu vắng thủ môn Tấn Trường ở trận chung kết do đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Hà Nội FC không tài nào có chiến thắng ở sân Gò Đậu do người gác đền của đội bóng đất Thủ đã cản phá không dưới 3 cơ hội ngon ăn của nhà tân vô địch V.League. Thủ môn gốc Nghệ 33 tuổi Trần Đức Cường sẽ có cơ hội được xỏ găng đối đầu với các cầu thủ xứ Thanh.

Có đến 5 tuyển thủ quốc gia sẽ có mặt ở trận chung kết Cúp Quốc gia, phía B. Bình Dương là 2 tiền đạo chủ lực Anh Đức và Tiến Linh. Còn FLC.Thanh Hóa cũng có đến 3 cái tên được triệu tập là Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng và Lục Xuân Hưng.

Khán giả Quảng Nam sẽ được chứng kiến và đánh giá khả năng chuyên môn của họ. Tuy nhiên thực tế, việc phải “giữ chân cẳng” cho ngày gia nhập đội tuyển cũng trở nên áp lực đối với họ, trong một trận cầu đối thủ sẽ vào bóng không khoan nhượng.

Công hay gặp thủ chắc

Thành công nhất của HLV Minh Chiến trong trận đấu với Hà Nội FC là sử dụng tiền vệ phòng ngự Ali Rabo (mang áo số 88) có chiều cao 1,86m đá trung vệ. Cầu thủ này sinh năm 1986, mang quốc tịch Burkina Faso và từng có 7 lần khoác áo ĐTQG xứ này đã làm nản các chân sút ngoại của đội bóng Thủ Đô.

Các cầu thủ FLC Thanh Hóa quyết tâm giành Cúp làm quà cưới cho Hoàng Thịnh. Ảnh: Internet

Cầu thủ thứ 2 mà HLV Đức Thắng phải chú ý chính là đội trưởng Tấn Tài, đá tiền vệ giữa sân. Lão tướng 34 tuổi này làm vai trò “cân team” ở khu vực giữa sân, đầy kinh nghiệm phá lối chơi của FLC Thanh Hóa. Đội bóng đất Thủ Dầu Một thi đấu với tinh thần rất cao, giàu thể lực, gắn kết, có sự kết hợp hài hòa giữa cựu binh và các cầu thủ trẻ.

Trên BXH V.League, CLB FLC Thanh Hóa xếp cao hơn CLB Becamex Bình Dương (hạng 2 so với hạng 7). Có vẻ FLC Thanh Hóa mời HLV Đức Thắng về cầm quân với những mục tiêu dài hơi hơn là thành tích trước mắt.

Nhưng trước cơ hội có được chiếc Cúp Quốc gia, với lực lượng hiện có trong thay, được đánh giá cao hơn thì có lý gì bỏ qua. Ngoại binh Rimario và Pape Omar của đội bóng xứ Thanh được đánh giá cao hơn D.Bình Dương nhất là Rimario sau khi rời HAGL đã có 5 bàn thắng sau 6 trận, rất ấn tượng.

Một trận chung kết mà “công hay gặp thủ chắc”, Tấn Tài chính là cầu nối cho B.Bình Dương chuyển nhanh từ phòng ngự sang phản công. Nếu Hoàng Thịnh và Hữu Dũng ngăn được ngòi nổ thì chú rể xứ Nghệ này có quà cưới cho cô dâu bằng chiếc Cúp vàng.

Tác giả: AT

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP