Kinh tế

Chung kết AFF Cup Việt Nam - Malaysia: Bán cả ngàn lá cờ đỏ, băng rôn 'cháy hàng'

Các tuyến đường bán cờ, quần áo và băng rôn cổ động bóng đá ở TP.HCM đã được "nhuộm" đỏ rực. Người bán hàng mong chờ chiến thắng của tuyển Việt Nam vừa để "sướng" vừa để tăng thêm thu nhập nhờ cháy... hàng.

cờ đỏ, băng rôn

Các cửa hàng bán quần áo may sẵn đều chọn áo có in cờ Việt Nam để trưng bày ra ngoài. Ảnh: PHẠM HỮU

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, một vài tuyến phố bán cờ nổi tiếng ở TP.HCM như Phạm Hồng Thái, Cống Quỳnh (Q.1), Cao Thắng, Vòng xoay Dân chủ (Q.10)… đã được "nhuộm đỏ" bởi những "rừng" lá cờ, băng rôn cổ động.

Các cửa hàng đã bắt đầu bày biện cờ đỏ sao vàng ra mặt tiền để thu hút khách. Chủ một cửa hàng ở đây cho biết từ khi đội tuyển Việt Nam vào bán kết, số lượng hàng bán ra tăng vọt. Cửa hàng phải nhập thêm hàng mới có thể đủ cung cấp sỉ và bán lẻ cho khách. Sau khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines để lọt vào chung kết, mỗi ngày các cửa hàng bán ra hàng ngàn lá cờ.

cờ đỏ, băng rôn

Chị Linh cho biết đã bán được hàng ngàn áo thun trong mùa AFF này

cờ đỏ, băng rôn

Phố bán quần áo trên đường Cao Thắng (Q.10) "nhuộm" màu đỏ rực rỡ

Chị Trần Thị Mỹ Linh, chủ cửa hàng Quang Vinh (Phạm Hồng Thái, P.Bến Thành, Q.1) cho biết, sau khi tuyển Việt Nam thắng ở trận bán kết, chị phải nhập cờ với số lượng gấp đôi mới đáp ứng được nhu cầu của khách mua sỉ và mua lẻ. Trong mấy ngày qua, mỗi khách sỉ đến mua ít nhất 500 đến 1.000 cái băng rôn và cờ.

Theo chị Linh, những lá cờ loại nhỏ thường rất hút khách nhưng chị cũng chuẩn bị rất nhiều cờ loại lớn có chiều dài đến 1.8 m cho trận chung kết tối 11.12.

“Hôm Việt Nam thắng trận bán kết, tôi bán đến 1 giờ sáng luôn. Cứ ngồi trong quầy, khách tự động vô mua luôn, không cần phải chạy ngoài đứng rao. Có người đã chạy ra mua cờ rồi khi đội tuyển Việt Nam vừa đá xong hiệp 1. Kỳ này Việt Nam vô địch chắc bán hết cờ luôn”, chị Linh cho biết.

Trong khi đó, các cửa hàng trên tuyến phố bán quần áo may sẵn - đường Cao Thắng (Q.10) đã được "thay bộ mặt" hoàn toàn bằng quần áo in cờ Việt Nam và các cầu thủ. Tuyến phố này dài khoảng 50 m từ đường Ba Tháng Hai đến Điện Biên Phủ gần như... đỏ rực. Theo quan sát, người mua hàng đến đây đủ mọi lứa tuổi và chủ yếu đến để mua áo thun in cờ Việt Nam để cổ vũ cho trận chung kết.

Chị Thu Thủy, chủ cửa hàng quần áo Thu Thủy (đường Cao Thắng, Q.10) vừa diện chiếc áo in hình cầu thủ vừa bán hàng cho biết, chị bán áo thun in cờ đã nhiều năm nay. Trước mỗi trận đấu của Việt Nam, chị đều mang áo in cờ ra trưng bày phía trước "cho có không khí". Theo chị, những ngày gần đây số lượng áo thun bán ra tăng vọt theo từng trận thắng của đội tuyển.

“Tôi thường bán áo sỉ. Người ở tỉnh có khi đến mua cả ngàn cái đó chứ. Tối nay, tôi chuẩn bị ở tiệm vài ngàn cái cho trận chung kết này”, chị Thủy chia sẻ.

cờ đỏ, băng rôn

Tuyến đường Phạm Hồng Thái (Q.1) cũng rực rỡ cờ hoa

cờ đỏ, băng rôn

Các cửa hàng tại đây cũng bán ra hàng ngàn cái băng rôn mỗi ngày

Dọc các tuyến đường ở trung tâm thành phố như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, khu vực Ngã sáu Phù đổng (Q.1), Vòng xoay Dân Chủ… đã xuất hiện hàng chục “cửa hàng di động” bán các vật dụng này. Đây đa phần là những người bán hàng rong tận dụng nhu cầu của người hâm mộ để kiếm thêm thu nhập. Một người bán ở đây cho biết cứ sau một lần “bão” đêm là có thể kiếm được thêm vài ba trăm ngàn tiền bán cờ.

Hằng ngày ngồi bán nước ngọt ở khu vực chợ Bến Thành (Q.1), bà Kim Anh (50 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) lại “kiêm” thêm nghề bán cờ và băng rôn mỗi khi người hâm mộ “bão” đêm. “Bình thường tui bán tới chiều là về. Nhưng về rồi cũng... hóng, nếu Việt Nam thắng tui lại lục tục lái xe máy lên trung tâm bán cờ và băng rôn”, bà Kim Anh cho biết.

Bà chia sẻ ngoài chuyện "có thêm đồng ra đồng vào" từ bán cờ và băng rôn thì việc này cũng làm cho bà rất vui. “Còn gì vui hơn khi thấy người người đổ ra đường hò hét thế này?”, bà Anh cười. Bà hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết trước Malaysia. “Nếu chiến thắng đương nhiên là tui mừng rồi. Sau nữa để mọi người cùng vui và tui lại có thêm... tiền”, bà Anh hồ hởi nói.

cờ đỏ, băng rôn

Chủ cửa hàng này cho biết chị hy vọng tuyển Việt Nam sẽ vô địch trong mùa AFF Cup 2018

Tác giả: Phạm Hữu

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP