Trong tỉnh

Chùm ảnh: Xe cơi thùng gần cả mét rầm rộ trong thời gian cao điểm

Những ngày qua, PV Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về việc có nhiều xe tải hạng nặng chở đất di chuyển trên tuyến đường liên xã đoạn qua xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Những ngày qua, PV Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về việc có nhiều xe tải hạng nặng chở đất di chuyển trên tuyến đường liên xã đoạn qua xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV đã khẩn trương vào cuộc xác minh và nhận thấy phản ánh của bạn đọc là hoàn toàn có cơ sở.

Trong 2 ngày 17 và 18/12, có mặt tại tuyến đường liên xã nối từ cầu Diễn Thủy (Km 421+750,QL1) xuống địa bàn xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu), PV ghi nhận được hàng chục xe tải hạng nặng chở đất lưu thông.

Trong các xe hoạt động, có nhiều xe gắn lô gô, như: Tiến Phát, Lâm Thanh, Song Tú, Đức Hải… và hầu hết các xe đều cơi thùng bằng cách hàn các thanh sắt cố định lên thành thùng xe. Xe cơi thấp thì 30 – 40cm, xe cơi cao thì lên đến cả gần 1m.

Theo quan sát, các xe đất này chở đổ cho Dự án khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc, thuộc xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) do Công ty TNHH Hải Vân làm chủ đầu tư.

Chiều ngày 17/12, PV theo chân xe BKS 37C - 299.21 được biết đất được lấy ở khu vực cầu Khe Quánh (Km 438+520, QL1, thuộc xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc) đi vào gần Cơ sở cai nghiện ma tuy bắt buộc số II. Ông Đậu Xuân Luân - Chủ tịch UBND xã Nghi Yên cho biết: Ở khu vực này có 2 mỏ khoáng sản: 1 mỏ quặng của Công ty Hà Thành, 1 mỏ đá của Công ty Hòa Hiệp. Cả 2 mỏ đều được UBND tỉnh có văn bản tận thu đất trong quá trình khai thác.

Trong 2 ngày có mặt tại đây, PV nhận thấy: Các xe này ngang nhiên hoạt động rầm rộ giữa ban ngày với quãng đường dài hơn 15km trên QL1 (từ cầu Khe Quánh, Km 438+520 đến cầu Diễn Thủy, Km 421+750,QL1) và trên đường vào trung tâm xã Diễn Ngọc nhưng không thấy lực lượng chức năng nào kiểm tra, xử lý.

Đặc biệt, ngay tại đầu tuyến đường liên xã, ngành chức năng đã cắm biển hạn chế tải trọng trục là 10 tấn.

Anh Q. sống ở gần khu vực này cho biết, tình trạng xe trọng tải lớn chở đất đã diễn ra một thời gian khá dài.

“Đây là tuyến đường liên xã, lưu lượng người và phương tiện rất lớn. Không hiểu sao chính quyền và lực lượng chức năng vẫn cho phép các loại xe 3 - 4 chân hoạt động. Thực trạng này vừa gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT, vừa làm hư hỏng tuyến đường”, anh Q. nói.

Cũng theo người dân nơi đây, tình trạng xe tải trọng lớn, cơi thùng hoạt động rầm rộ đã làm điểm tiếp giáp giữa QL1 với tuyến đường liên xã đã bị hư hỏng, sụt lún; rãnh thoát nước dọc QL1 bị hư hỏng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc cho biết: Đây là tuyến đường liên xã, thuộc sự quản lý của UBND huyện Diễn Châu. Khi được hỏi địa phương có nắm được thông tin tình trạng xe “khủng” hoạt động trên tuyến đường liên xã thì ông Hòa cho biết: Tuyến đường này xe chạy tốt (!?).

Thực trạng nói trên khiến dư luận không những bức xúc mà còn đặt ra nhiều câu hỏi, bởi từ 15/12/2021 đến ngày 15/2/2022, Công an Nghệ An đã quyết định mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần…

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP