Cuộc sống

Chuẩn bị về quê ăn Tết mà còn nợ 2 tháng tiền nhà, em xin khất thì anh chủ xóm trọ đột ngột đưa ra đề nghị choáng váng

Em hoàn hồn lại, lắp bắp từ chối thì anh ấy bảo em cứ về quê ăn Tết rồi suy nghĩ cho kỹ đi, sau Tết đưa ra đáp án cũng chưa muộn.

Năm nay kinh tế khó khăn chung mọi người cũng biết rồi, em bị thất nghiệp mất mấy tháng nên tiền nong chi tiêu rất eo hẹp, thường xuyên trả chậm tiền nhà trọ. Gần Tết chuẩn bị về quê ăn Tết với bố mẹ nhưng em còn nợ 2 tháng tiền nhà. Cuối năm dồn góp lại được vỏn vẹn 4 triệu, em còn muốn mua chút quà cho bố mẹ, nếu trả tiền nhà thì em tay trắng về quê mất.

Nghĩ vậy nên em đành lên gặp anh chủ xóm trọ để xin khất, qua Tết đi làm có lương sẽ trả. Sau khi nghe em trình bày, anh ấy không từ chối nhưng cũng chưa đồng ý ngay mà cứ hỏi mãi về tình hình công việc và cuộc sống của em. Em đang muốn khất nợ nên tất nhiên phải than nghèo kể khổ rồi. Mà đó cũng là sự thật luôn chứ chẳng phải em nói dối nữa.

Ai ngờ anh ấy đột nhiên hỏi em một câu: "Thế bạn trai em đâu? Anh ta không giúp đỡ gì cho em à?". Em chẳng biết phải đáp ra sao, đang suy tư tìm câu trả lời thì anh ấy lại bồi thêm câu nữa khiến em choáng váng: "Em chia tay anh ta rồi làm bạn gái anh đi. Anh sẽ cho em ở trọ miễn phí đồng thời chăm lo cho em đầy đủ, không để em phải chịu thiếu thốn thế này nữa".

Nghĩ đến tương lai với bạn trai mà mịt mù, tăm tối quá. (Ảnh minh họa)

Em hoàn hồn lại, lắp bắp từ chối thì anh ấy bảo em cứ về quê ăn Tết rồi suy nghĩ cho kỹ đi, sau Tết đưa ra đáp án cũng chưa muộn. Và thế là em được nợ lại 2 tháng tiền nhà đồng thời nợ anh ấy thêm một câu trả lời.

Anh ấy bảo qua 2 năm em ở trọ cũng đủ hiểu con người em thế nào. Bản thân em cũng đã hiểu biết ít nhiều về anh ấy. Anh ấy có cảm tình với em và có ý định tính chuyện nghiêm túc. Nhà trọ do bố mẹ anh ấy xây, anh ấy ở tại đó rồi quản lý giúp bố mẹ, ngoài ra anh vẫn có công việc riêng.

Khách quan mà nói anh ấy hơn đứt bạn trai hiện tại của em về mọi mặt. Bạn trai em lương thấp, thích an phận và gia đình còn nặng gánh. Ngặt nỗi chúng em đã yêu nhau 3 năm, do còn nghèo nên vẫn chưa dám làm đám cưới. Nghĩ đến tương lai với bạn trai mà mịt mù, tăm tối quá. Em có nên vì bản thân mà chia tay người yêu không hả các chị?

(Xin giấu tên)

Tác giả: Giang Giang

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP