Du lịch

Chuẩn bị tinh thần đi kẻo bạn lại 'vỡ mộng' khi đến các địa điểm nổi tiếng trên thế giới

Dưới đây là những điểm đến dưới đây không đẹp như mong đợi.

Tượng Chúa Cứu Thế, Rio de Janeiro

Tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro thậm chí không lớn hơn Tượng Nữ thần Tự do. Chiều cao của bức tượng này chỉ cao gần 38m còn Tượng Nữ thần Tự do cao 93m.

Địa điểm quay phim “Game of Thrones”, Dubrovnik, Croatia

Nếu bạn là fan hâm mộ bộ phim “Game of Thrones” và bạn muốn ghé thăm Dubrovnik để tận mắt nhìn thấy những cảnh quay trong phim, bạn hãy chuẩn bị sẵn tinh thần. Nơi này rất đông khách du lịch, đặc biệt là vào mùa hè. Thâm chí, chính phủ đã quyết định hạn chế số lượng người đến khoảng 4.000 người mỗi ngày để bảo vệ trung tâm thành phố lịch sử.

Kim tự tháp, Ai Cập

Khi nghe đến Kim tự tháp Ai Cập, chúng ta tưởng tượng nơi này có một sa mạc rộng lớn, mặt trời thiêu đốt, lạc đà. Nhưng hóa ra kim tự tháp nằm ngay ngoại ô Cairo.

Ngoài ra, có hàng triệu người bán dạo trên đường phố và người dân địa phương xảo quyệt có thể khiến bạn không mấy cảm tình với thành phố cổ đại này nữa.

Bậc thang Tây Ban Nha, Rome

Bạn sẽ không có cơ hội để chạy xuống cầu thang nắm tay người yêu khi tới đây. Nếu may mắn bạn sẽ tìm được chỗ ngồi.

Maldives

Maldives không chỉ có bầu trời xanh, biển lấp lánh và cát mềm mại mà còn có Thilafushi - một hòn đảo nhân tạo được xem như một bãi rác khổng lồ. Hòn đảo này được sử dụng để thu thập rác còn sót mà khách du lịch bỏ lại. Theo các nhà môi trường, có hơn 330 tấn rác được đưa đến Thilafushi mỗi ngày. Năm 2011, chính phủ đã tạm thời cấm vận chuyển rác ra đảo.

Sảnh gương, Versailles, Pháp

Bạn đừng mong rằng mình có thể chụp một bức ảnh đẹp đẽ ở giữa Sảnh gương lộng lẫy. Bạn thậm chí sẽ không có cơ hội chụp ảnh tự sướng vì nơi này quá đông đúc.

Tượng Cậu bé đứng tè Manneken Pis, Brussels

Bức tượng này có thể khiến bạn thất vọng nếu bạn muốn thấy nó trần trụi. Trong thực tế, tượng Cậu bé đứng tè thường được mặc các trang phục khác nhau. Vào những dịp đặc biệt, bức tượng còn phun ra bia với nhiều hương vị, trong khi ban nhạc dùng các nhạc khí bằng đồng và bộ gõ chơi ở xung quanh.

Stonehenge, Vương quốc Anh

Nếu bạn nghĩ rằng Stonehenge nằm ở một nơi xa xôi và bí ẩn, bạn đã sai. Ngoài ra, gần nơi này còn có một đường cao tốc.

Taj Mahal, Ấn Độ

Trên Internet, có hàng triệu bức ảnh chụp Taj Mahal tuyệt đẹp bao quanh khung cảnh tuyệt vời. Tuy nhiên, “Tượng đài tình yêu” lại nằm gần một bãi rác thải lớn.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP